Từ lâu, sự bất tử điên rồ của thời trang đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong điện ảnh. Ngày Hollywood bùng nổ trên thị trường điện ảnh thế giới cũng là lúc thời trang lên ngôi trong niềm cảm tác bất tận về một thế giới phù phiếm đầy màu sắc.
Thế giới ấy không thể thiếu sự hiện diện của kính mát – tạo vật được sinh ra để đưa vẻ đẹp phụ nữ lên tầm cao mới. Chẳng thế mà nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã nói: “Đeo kính mát cũng giống như trang điểm cho mắt. Chúng giúp mọi thứ trẻ trung và đẹp đẽ hơn”.
Theo thời gian, những chiếc kính mát cũng dần thay đổi. Nhưng vị trí của chúng trên màn ảnh rộng vẫn không hề suy chuyển. Vẫn đẹp đẽ, sành điệu khiến bao trái tim mộ điệu thổn thức.
Bazaar điểm qua những minh tinh cùng chiếc mắt kính sành điệu dưới đây, mời bạn cùng xem.
Kính mát trong phim A Bigger Splash
“Đây không chỉ là phong cách. Đây là câu hỏi về ngôn ngữ điện ảnh mà những cặp kính phản chiếu đến người xem”. Luca Guadagnino đã nói như vậy về ngôi sao nhạc rock Tilda Swinton trong tác phẩm do ông làm đạo diễn.
Đúng như vậy. A Bigger Splash thật sự là khúc hoan ca về thời trang. Tất cả là nhờ cái bắt tay hợp tác với hai nhà thiết kế đình đám Raf Simons và Giulia Piersanti. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất phim là cảnh Tilda Swintoon đeo kính bạc, tay cầm nón rộng vành nhìn xa xăm. Vừa hiện đại, vừa cổ điển, và đẹp đến mê hồn.
Kính mát trong phim Leave Her to Heaven
Leave Her to Heaven là một bộ phim ấn tượng. Không chỉ bởi nét đàn bà dữ dội đến cuồng loạn của nữ chính, mà còn nhờ hình ảnh đậm chất thời trang cao cấp. Thậm chí, bộ phim còn được cho là đã tóm gọn toàn bộ thời trang của cả thập kỷ.
Hãy nhìn vào khoảnh khắc Gene chèo thuyền trong phim, để hiểu vì sao nó ấn tượng đến vậy. Giữa khung cảnh yên bình, cô diện bộ trang phục kém hấp dẫn nhất là chiếc áo choàng tắm, với thần thái không thể tuyệt vời hơn. Chiếc mắt kính đồi mồi hiện diện ngay tại đó. Còn gì ấn tượng hơn khi khắc họa tính cách khó lường của nhân vật qua cặp kính ấy?
Kính mát trong phim The Two Faces of January
Viền vàng vực rỡ bọc quanh dáng gọng tròn kinh điển. Cũng như toàn bộ trang phục khác trong phim The Two Faces of January, cặp kính toát lên vẻ cổ điển, nhưng vẫn tạo ấn tượng vô cùng hiện đại và sành điệu. Đó là minh chứng rõ nhất cho những gì nhà thiết kế Steven Noble tuyên bố: “Tối giản, tân thời và sành điệu”.
Không chỉ tô điểm cho nhân vật, những chiếc kính còn phần nào khắc họa tính cách. Theo lời nhà thiết kế, ba nhân vật chính trong phim diện nhiều mẫu kính khác nhau, đại diện cho các mẫu tính cách điển hình trong xã hội.
Kính mát trong phim Breakfast at Tiffany’s
Breakfast at Tiffany’s thật sự đã tạo nên cuộc cách mạng cả trong điện ảnh và thời trang. Dù bao năm tháng đã qua đi, người xem vẫn không thể quên được hình ảnh hồn nhiên pha chút quê mùa của Holly Golightly. Hay những bộ đầm tinh tế, sành điệu đến choáng ngợp.
Bên cạnh chiếc Little Black Dress huyền thoại, phim còn thành công trong việc lăng xê mẫu kính Oliver Goldsmiths. Cặp kính mắt mèo có phần gọng lớn đã tạo ra cơn sốt trong giới mộ điệu lúc bấy giờ.
Kính mát trong phim Thelma and Louise
Không ai từng xem qua phim mà không đọng lại hình ảnh tự do, bất chấp của cặp nữ chính. Susan Sarandon và Geena Davis đã thật sự làm chủ từng thước phim với mỗi cử chỉ, hành động. Và điều tuyệt vời nhất, là với cặp kính mát trên gương mặt.
Điều đáng nói trong phim là dù có thay đổi phục trang, bản thân và cả cuộc sống, cả hai vẫn giữ lại cặp kính mát như vật bất ly thân. Cũng giống như những gì người phụ nữ thường làm với điều quý giá nhất cuộc đời họ vậy.
Harper’s Bazaar Việt Nam