Tại Việt Nam, thị trường nước hoa vẫn bị thống lĩnh bởi các “ông lớn” từ nước ngoài. Tuy nhiên, dần dần thì các thương hiệu trong nước đang vươn lên để tìm ra những thị trường ngách (niche market) nhỏ và phù hợp với mình.
Gần đây nhất, vừa ra mắt là thương hiệu nước hoa F Fresh Spray do Gil Lê, Kye Nguyễn và Đinh Hương cùng sáng lập. Thương hiệu F Fresh Spray chọn thị trường ngách là dòng sản phẩm đa năng, nhiều công dụng chứa đựng trong một chai nước hoa nhỏ.
Thương hiệu Việt bắt kịp trào lưu mỹ phẩm của các ngôi sao
Khắp toàn cầu, ngành công nghiệp mỹ phẩm dần dần bị xâm lấn bởi những thương hiệu khởi nghiệp của các ngôi sao. Với lợi thế là sự nổi tiếng tự thân, các ngôi sao rất thành công trong việc biến fan thành khách hàng. Thành công vượt bậc phải kể đến Fenty của Rihanna trên thế giới hay M.O.I của Hồ Ngọc Hà.
Việc Gil Lê, Kye Nguyễn và Đinh Hương cùng hợp tác cho ra mắt thương hiệu nước hoa của riêng mình, vì vậy, là chuyện dễ hiểu. Cả ba đều là những nhân vật có tiếng tăm trong làng giải trí Việt. Gil Lê là ca sỹ, VJ và nhân vật hoạt ngôn trên mạng xã hội. Đinh Hương là ca sỹ nổi tiếng từ Giọng Hát Việt. Kye Nguyễn là stylist và nhà kinh doanh thời trang. Việc họ cùng kết hợp sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn nếu mỗi người đơn lẻ theo đuổi dự án.
Trong dự án mới, Gil Lê sẽ nắm vai trò giám đốc sáng tạo và gương mặt đại diện. Là người đi đầu trong phong cách thời trang unisex ở Việt Nam, việc Gil Lê chọn phong cách unisex cho nước hoa F Fresh Spray cũng là điều dễ hiểu. “Gil tổng thơm tho” cho biết, cô đã chuẩn bị cho đứa con tinh thần này suốt 2 năm dài.
Co-founder Kye Nguyễn hợp tác với Gil Lê vì tìm thấy sự ăn ý trong mong muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị văn minh, truyền cảm hứng về phong cách sống tự do, dám thể hiện bản thân của thế hệ Millennials và Gen Z. Là stylist giàu kinh nghiệm, anh cho rằng cách định hình phong cách thời trang cá nhân không chỉ dừng ở việc chọn quần áo. Tìm ra mùi hương độc bản cho cá nhân cũng quan trọng không kém.
Mảnh ghép cuối cùng trong ban lãnh đạo là nữ ca sĩ Đinh Hương, giữ vai trò Giám Đốc Chiến Lược. Mong nguyện của cô là làm nên một sản phẩm “made in Vietnam” chất lượng lại có giá thành phải chăng, để ai cũng có thể sắm nước hoa như các ngôi sao mà không sợ viêm màng túi.
Nét độc đáo của nước hoa F Fresh Spray
Thương hiệu F Fresh Spray đi theo thị trường ngách là nước hoa unisex. Mùi hương được chế tạo để hợp với cả hai phái nam nữ, có thể lưu lại từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ. Đây là điểm độc đáo, khi đa phần các mùi hương tại Việt Nam vẫn còn được quảng bá độc lập cho nam hoặc nữ. Với mùi hương unisex, hãng nước hoa Việt mong muốn truyền cảm hứng về sự bình đẳng giới.
Lạ hơn nữa, các chai hoa của F Fresh Spray được thiết kế để không chỉ tạo hương thơm cho cơ thể, mà cho cả quần áo. Nước hoa truyền thống không được khuyên dùng cho quần áo, vì tinh dầu và cồn trong công thức có thể gây ố vải. Nhờ tích hợp tích hợp công nghệ lưu hương lạ này, khách hàng sẽ cảm thấy như “mua 1 được 2”.
Ba mùi hương đầu tiên của F Fresh Spray
No.001 – Chill In The Wood: Chai nước hoa mang hương thơm tươi mát, thuần khiết từ trái cây như cam bergamot, nho, quýt, hoà quyện với hương xô thơm clary sage dễ chịu.
Chill In The Wood mang đến cảm giác tự do tự tại, thư thái như đang dạo bước giữa cánh rừng, nơi có hương thơm của cỏ cây, hoa và gỗ, pha trộn giữa hương hoa hồng, hoa cam, violet và hương gỗ tuyết tùng, hoắc hương ấm áp.
No.002 – Dance In The Rain: Ngọt ngào, lãng mạn và khiến người ta lưu luyến chính là những gì bạn có thể hình dung về mùi hương của chai nước hoa này.
Dance In The Rain bắt đầu với hương hoa cỏ tinh tế, trở nên mãnh liệt hơn với hương hoa nhài, mẫu đơn, hổ phách và sau cùng là gây thương nhớ bằng hương đậu Tonka, đào, mật ong, xạ hương. Một mùi hương thật tuyệt cho một buổi hẹn hò.
No.003 – Kiss In The Club: Được xem là mùi hương signature của F Fresh Spray.
Chai nước hoa đại diện cho sự quyến rũ nồng nàn, của ánh đèn mập mờ ở buổi tiệc đêm, là sự pha trộn đầy sức hút giữa hương cam chanh, nho đen với hương hoa nhài, violet, cam neroli, hoa mộc tê và để lại một dư âm khó quên của nốt hương từ vỏ vertiver, đậu tonka, xạ hương, hổ phách, gỗ tuyết tùng.
MỸ PHẨM CỦA CÁC NGÔI SAO: CƠ HỘI ĐỂ THƯƠNG HIỆU VIỆT BỨT PHÁ
CÁC HỌ HƯƠNG NƯỚC HOA PHỔ BIẾN LÀ GÌ, VÀ CÁCH PHÂN LOẠI CHÚNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam