Cơn gió mới, diện mạo mới
Mặc dù không ít ngôi sao nổi tiếng đã hợp tác cùng Balenciaga trong nhiệm kỳ của giám đốc sáng tạo Demna, từ Kim Kardashian, Nicole Kidman, Bella Hadid, Justin Bieber hay Han So Hee… Nhưng Balenciaga chưa từng tuyên bố đại sứ thương hiệu chính thức, cho đến bây giờ.
Thứ Hai 31/7 (theo giờ địa phương), nhà mốt Tây Ban Nha bất thình lình thông báo cùng lúc bổ nhiệm hai tân đại sứ là nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert và nam diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu Thái Lan PP Krit Amnuaydechkorn.
Một người là nữ diễn viên từng được mệnh danh là búp bê màn bạc nước Pháp, ở tuổi 70 vẫn còn được kính nể. Một người là nam tài tử nổi tiếng xứ Chùa Vàng, mới 24 tuổi nhưng đã có sức ảnh hưởng đáng nể. Tưởng chừng là hai mảnh ghép rời rạc nhưng chính tài năng và thành tựu của họ đã chinh phục nhà mốt Tây Ban Nha Balenciaga, nhà mốt vốn gắn liền với sự bất cần và không rào cản. Cả hai được xem là “cá nhân đại diện cho cộng đồng Balenciaga hiện đại” thông qua “công việc sáng tạo, giá trị và cách tiếp cận cuộc sống của họ”.
Có thể nhìn nhận hai đại sứ như hai thái cực của Balenciaga. Isabelle Huppert gắn liền với vẻ đẹp haute couture và văn hóa châu Âu cổ điển, gợi nhớ về giai đoạn lập nghiệp của nhà sáng lập Cristobál Balencaiga. Còn PP Krit Amnuaydechkorn là nhân tố tiềm năng, gây bão mạng xã hội như những mẫu thiết kế hypebeast của Demna, giúp Balenciaga lấn sân mạnh mẽ tại thị trường mới nổi Thái Lan.
Isabelle Huppert: Tuổi tác không làm giảm đi giá trị và sức ảnh hưởng
Nữ diễn viên kỳ cựu người Pháp đã là người bạn của ngôi nhà Balenciaga kể từ năm 2021 và đã tham gia một số buổi trình diễn bộ sưu tập ready to wear và haute couture, cũng như xuất hiện trong nhiều quảng cáo của hãng, bao gồm cả chiến dịch mùa xuân theo chủ đề công sở gây tranh cãi năm 2022.
Chia sẻ về cảm nghĩ của mình sau khi được bổ nhiệm đại sứ thương hiệu, Isabelle Huppert nói:
“Balenciaga kể một câu chuyện về niềm đam mê và sự cống hiến cho nghệ thuật… Tôi luôn tin rằng thời trang là một loại hình nghệ thuật và tôi rất vui khi được trở thành một phần của câu chuyện này.”
Không chỉ là nữ đại sứ thương hiệu đầu tiên của Balenciaga, Isabelle Huppert còn là nhân vật lớn tuổi nhất được một thương hiệu thời trang cao cấp bổ nhiệm làm đại sứ. Đây là cách Demna đi ngược lại với trào lưu phân biệt tuổi tác trong ngành thời trang, nơi mà phụ nữ dường như “mất giá” theo tuổi tác.
Trong suốt sự nghiệp kéo dài năm thập kỷ của mình, Isabelle Huppert đã tham gia khoảng 130 bộ phim truyện và chương trình truyền hình, cũng như hàng chục buổi biểu diễn trên sân khấu, giành được 11 giải thưởng bao gồm một Quả cầu vàng năm 2017 và hai giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes. Trong số các danh hiệu khác, cô đã được phong tặng Huân chương Công trạng Quốc gia và Quân đoàn Danh dự của Pháp, giữ cấp bậc sĩ quan trong cả hai mệnh lệnh.
Cô cũng giữ kỷ lục là nữ diễn viên có nhiều phim lọt vào tranh giải chính thức của liên hoan phim Pháp. Trong phiên bản năm 2017 của lễ hội, cô được vinh danh là gương mặt đại diện cho phiên bản thứ ba của chương trình Women in Motion của tập đoàn Kering.
PP Krit Amnuaydechkorn sở hữu phong cách thời trang đồng điệu với Balenciaga dưới bàn tay Demna
Nam diễn viên 24 tuổi PP Krit Amnuaydechkorn, còn được người hâm mộ gọi là PP Krit, vụt sáng năm 2019 với vai phụ trong bộ phim truyền hình dài tập nổi tiếng của Thái Lan My Ambulance. Sau đó anh tiếp tục được yêu thích với I Told Sunset About You năm 2020, nơi anh thể hiện hai trong số các bài hát trong phim.
Với khoảng 3,9 triệu người theo dõi trên Instagram, PP Krit còn là một fashionisto thực thụ. Sức hút của nam diễn viên không phụ thuộc vào trang phục mà đến từ cách anh diện chúng. PP Krit không chỉ thể hiện sự sáng tạo và phong cách riêng, mà còn gửi đi thông điệp về sự tự do trong cách thể hiện bản thân. Anh được xem là một biểu tượng thời trang trẻ trung và đầy cảm hứng trong làng giải trí Thái Lan.
Trước khi được bổ nhiệm là đại sứ Balenciaga, PP Krit và đã tham dự các buổi trình diễn ready-towear và haute couture của thương hiệu. Nam diễn viên cho biết:
“Ngay từ đầu, Balenciaga đã thu hút sự chú ý của tôi nhờ tính sáng tạo và tầm nhìn đạo đức. Là một nghệ sĩ, những sáng tạo của Balenciaga cho phép tôi thể hiện con người thật và cá tính của mình với thế giới. Trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi, Balenciaga đã là người bạn đồng hành tôi chọn. Tôi rất vinh dự và hồi hộp khi theo đuổi hành trình thú vị này với tư cách là đại sứ của Balenciaga.
Hiện tại, Thái Lan là một thị trường mới nổi quan trọng cho các thương hiệu xa xỉ, với dự kiến trị giá 4,6 tỷ USD vào năm 2023 và dự báo tăng trưởng 5,6% hàng năm cho đến năm 2028. Do đó, hàng loạt thương hiệu đã chủ đích bổ nhiệm gương mặt đại sứ từ đất nước chùa vàng. Cụ thể như Dior Men với hai diễn viên Apo và Mile, hay Burberry và Bright Vachirawit Chivaaree.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
BURBERRY VÀ BRIGHT VACHIRAWIT: SỰ ĐỒNG ĐIỆU GIỮA HAI TÂM HỒN TỰ DO
DIỄN VIÊN APO VÀ MILE TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ CỦA DIOR TẠI THÁI LAN
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam