Năm 2006, Cartier thành lập quỹ hỗ trợ nữ doanh nhân khởi nghiệp mang tên Cartier Women’s Initiative. Trong 15 năm hoạt động, quỹ đã quy tụ 262 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng đến từ 62 quốc gia. Tổng số tiền thưởng lên đến 6.440.000 USD đã được trao để hỗ trợ các doanh nghiệp của họ. Chương trình được truyền cảm hứng bởi niềm tin chung: giải quyết những thách thức toàn cầu cấp bách nhất.
Quỹ Cartier Women’s Initiative hỗ trợ nữ doanh nhân Đông Nam Á
Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8–3, Cartier một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ nữ doanh nhân Đông Nam Á; thông qua quỹ Cartier Women’s Initiative. Cécile Naour, Giám đốc điều hành Cartier Đông Nam Á & Châu Đại Dương cho biết:
“Chúng tôi cam kết hỗ trợ những ý tưởng và ước mơ phi thường, nơi phụ nữ trong khu vực có thể tìm thấy sự giúp đỡ, kết nối với nhau và đạt được tầm nhìn vốn có. Chúng tôi hoan nghênh những cá nhân tạo ra sự thay đổi khắp Đông Nam Á, để tiếng nói đặc biệt của họ truyền cảm hứng và khuyến khích những người khác, như chúng tôi xây dựng cộng đồng Cartier Women’s Initiative ở Đông Nam Á”.
Cartier Women’s Initiative Đông Nam Á bắt đầu bằng chuỗi hội thảo Speaker Series tại Singapore, do Cécile Naour chủ trì. Cécile đã tổ chức một hội đồng đa ngôn ngữ, thể hiện sự mạnh mẽ của phụ nữ trên khắp Đông Nam Á.
Thành phần diễn giả tham dự bao gồm
• Nhà thiết kế thời trang cao cấp với chất liệu bền vững mới, Nikasha Khemka, trụ sở tại Singapore và Ấn Độ.
• Kỹ sư chế tạo rô-bốt, người đứng sau chiếc găng tay rô-bốt đầu tiên của châu Á, Jane Wang, tại Singapore.
• Nhà kim hoàn, nhà đầu tư mạo hiểm và nhà tiếp thị fintech (Công nghệ tài chính) Proud Limpongpan, tại Thái Lan.
• Doanh nhân Edutech trở thành nhà đầu tư mạo hiểm, Tu Ngo, tại Việt Nam.
• Nhà tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, doanh nhân và nhà đầu tư, Shinta Dhanuwardhoyo, tại Indonesia.
Proud Limpongpan, Tu Ngo và Shinta Dhanuwardhoyo cũng là thành viên đại diện cho khu vực châu Á. Đây là nhóm kết nối đầu tiên nhằm huy động vốn để thu hẹp khoảng cách giới ở châu Á. Loạt diễn giả sẽ đến các quốc gia khác trong khu vực bao gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam ở cả định dạng thực và ảo.
Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký Cartier Women’s Initiative 2023
Trước thời hạn nhận hồ sơ đăng ký (từ 16–5 đến ngày 14–7) cho Cartier Women’s Initiative 2023, Cartier sẽ cộng tác với các đối tác, để chuẩn bị cho các ứng viên tham gia chương trình, giúp họ tận dụng mạng lưới, chuyên môn và niềm đam mê để hỗ trợ hệ sinh thái này.
Cécile Naour, Giám đốc điều hành, Cartier Đông Nam Á & Châu Đại Dương khẳng định:
“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một cộng đồng ở Đông Nam Á nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo có tác động xã hội hoặc đề cao tính bền vững mạnh mẽ. Chúng tôi hỗ trợ cho các nữ doanh nhân nguồn vốn, con người và môi trường xã hội cần thiết để phát triển doanh nghiệp.
Bằng cách hỗ trợ phụ nữ, chúng tôi có thể tạo ra sự thay đổi mà chúng tôi hy vọng nhanh chóng hiện thực hóa được trên thế giới này”.
CARTIER KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP QUỸ HỖ TRỢ DOANH NHÂN NỮ KHỞI NGHIỆP
JESSICA ALBA VÀO TOP PHỤ NỮ TỰ KHỞI NGHIỆP GIÀU NHẤT NƯỚC MỸ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam