Regent Hotels & Resorts được thành lập từ những năm 1970. Kể từ đó, thương hiệu đã từng bước thay đổi khái niệm về khách sạn sang trọng, hiện đại. Sự táo bạo, mạnh mẽ trong thiết kế đã giúp Regent trở thành đơn vị tiên phong, nâng tầm tiêu chuẩn khách sạn siêu sang trên thế giới.
Tập đoàn IHG công bố đã hoàn tất việc mua lại Regent Hotels & Resorts vào tháng 3/2018. IHG nổi tiếng với kinh nghiệm quản lý chuỗi nhà hàng sang trọng. Lần này, kết hợp cùng bề dày di sản của Regent, tập đoàn quyết định làm mới thương hiệu một cách ấn tượng. Theo đó, đội ngũ xây dựng thương hiệu, gồm các chuyên gia nghiên cứu hành vi du khách và nhu cầu sống siêu sang, đã tìm ra định hướng của sự sang trọng trong xã hội ngày nay. Điều đó thể hiện rõ nét trong logo và thiết kế mới.
Sự đổi mới của thương hiệu Regent
Câu chuyện của Regent bắt đầu từ màu sắc chủ đạo mới, Celadon. Đây là màu xanh ngọc bích, xuất hiện trên các món đồ cổ sứ tráng men Trung Hoa. Kết hợp cùng nét mạnh mẽ, quý phái của hoàng gia, nhận diện thương hiệu mới của Regent hòa quyện những vẻ đẹp tương phản một cách khéo léo.
Trong khi đó, kiến trúc của Regent lại chú trọng tính biểu tượng. Trang trí nội thất lấy điểm nhấn là họa tiết độc bản, riêng biệt trong từng resort. Mỗi nơi sẽ mang màu sắc thanh lịch, đại diện cho vẻ đẹp của từng địa phương mà Regent tọa lạc. Đặc biệt, thương hiệu đề cao ý tưởng: mỗi resort sẽ có họa tiết riêng, lấy cảm hứng từ truyền thuyết, huyền thoại địa phương, hoặc biểu tượng may mắn dân gian.
Truyền thuyết giếng Tiên, nguồn cảm hứng cho họa tiết biểu tượng mới của Regent Phú Quốc
Cụ thể, họa tiết của Regent Phú Quốc được lấy cảm hứng từ truyền thuyết giếng Tiên (hay giếng Ngự, giếng Vua) ngàn năm linh thiêng, tọa lạc tại thị trấn An Thới. Tương truyền, khi Nguyễn Ánh (vua Gia Long) trốn chạy quân Tây Sơn, ông đã đến Phú Quốc. Lúc này, nước ngọt, lương thực đã cạn kiệt. Lòng quân dao động.
Trong lúc rối bời, Nguyễn Ánh đã cắm mũi kiếm xuống đá. Ông thốt lên: “Nếu trời còn cho làm vua, thì hãy ban nước ngọt và lương thực”. Dứt lời, từ đoạn mũi kiếm cắm xuống đá nứt ra. Nước ngọt tuôn ra từ khe nứt. Một loài cá nhỏ nổi lên mặt biển, nhiều vô kể. Quân lính nhờ vậy mà có cả thức ăn, nước ngọt.
Sau này, loài cá được đặt tên cá Cơm. Loài cá này và nước ngọt cũng trở thành biểu tượng của may mắn, phước lành trời ban. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến ngọc trai và hồ tiêu, hai đặc sản đặc trưng của đảo Phú Quốc.
Họa tiết Regent mới sẽ được in trên bao bì quà biếu
Trở lại với họa tiết Regent. Ông Saddo, một nghệ sỹ người Romania trứ danh là người vẽ nên biểu tượng này. Hình ảnh đại dương, chúa Nguyễn cắm thanh gươm vào đá, nước ngọt tuôn trào, cá cơm, hồ tiêu, ngọc trai đen,… đều đại diện cho đảo ngọc Phú Quốc.
Các họa tiết này cũng xuất hiện trên phong bì, túi giấy, dù,… Tất cả được sản xuất thành các vật kỷ niệm, hoàn thiện trải nghiệm khám phá địa phương của du khách.
Cơ sở hiện đại của Regent Hotels & Resort Phú Quốc
Regent® Phu Quoc dự tính sẽ khai trương vào mùa hè 2021. Resort nằm dọc theo bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Trường, theo hướng Tây Nam của vùng biển Việt Nam.
Cơ sở vật chất hiện đại của resort bao gồm nhiều phòng suites và biệt thự thượng hạng. Bên cạnh đó còn có nhà hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, spa, hồ bơi và phòng tập thể hình.
Regent Phú Quốc cũng có đến 6 nhà hàng ẩm thực fusion, kết hợp giữa Việt Nam và Trung Hoa, Pháp và Nhật Bản. Bar Jade phục vụ thức uống sử dụng nguyên liệu địa phương, thảo mộc đặc trưng Việt Nam.
Hiện nay, Regent Hotels & Resorts đang có mặt ở 6 nước, với 7 khách sạn. Bao gồm Regent Shanghai Pudong, Regent Beijing (Trung Quốc), Regent Berlin (Đức) và Regent Porto Montenegro (Cộng hòa Montenegro). Trong ba năm tới, Regent sẽ ra mắt 6 cơ sở nữa tại Phú Quốc, Hong Kong, Jakarta, Kuala Lumpur, Bali and Chengdu.
>>> Xem thêm: WINK HOTELS, KHÁCH SẠN MANG VẺ ĐẸP HIỆN ĐẠI Á – ÂU VÀ SỰ TIỆN NGHI NHẬT BẢN
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam