Nữ ca sỹ – doanh nhân Rihanna gần đây đang trending vì phong cách thời trang bầu, lúc nào cũng khoe bụng thay vì che kín thân mình lại. Nhưng tất cả có lẽ chỉ là chiêu trò của Rihanna, nhằm đánh lạc hướng các đối thủ cạnh tranh ở hạng mục mỹ phẩm. Vì Rihanna vừa thầm lặng đăng ký bản quyền thương hiệu cho Fenty Beauty trên thế giới ảo metaverse, trở thành thương hiệu đầu tiên công khai kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm ảo.
Rihanna bảo hộ bản quyền cho Fenty Beauty trên vũ trụ ảo metaverse
Fenty Beauty là thương hiệu mỹ phẩm do Rihanna phối hợp cùng tập đoàn LVMH gầy dựng. Thương hiệu này tương đối non trẻ, mới ra đời năm 2017, nhưng đã trở thành một trong những cái tên có sức hút nhất nhì trên mạng xã hội. Đến nay, Fenty Beauty đã có 1600 địa điểm bán lẻ toàn cầu ở 17 quốc gia.
Fenty Beauty thành công một phần do liên kết với ánh hào quang của cái tên nữ ca sỹ đến từ Barbados, một phần nắm bắt xu hướng nhanh nhạy. Ví dụ, thương hiệu này đẩy mạnh việc chấp thuận vẻ đẹp của mọi màu da từ trước khi điều đó trở thành tiêu chuẩn, thông qua bộ sưu tập kem nền lên đến 50 mã màu.
Nay, khi những vũ trụ ảo metaverse còn đang manh nha hình thành, Rihanna đã nhanh tay chuẩn bị để đưa Fenty đến với người dùng.
Cuối năm 2021, nữ ca sỹ phối hợp cùng trò chơi Liên minh huyền thoại (League of Legends) để dùng mỹ phẩm Fenty “trang điểm” cho các nhân vật phim Arcane trên Netflix. Màn thử nghiệm hẳn đã giúp Rihanna thêm tự tin để đầu tư, đưa Fenty Beauty đến với vũ trụ metaverse trong thời gian tới.
Luật sư Josh Gerben của Gerben Law là người đã tìm ra nước cờ bí mật này của Rihanna và loan tin trên Twitter. Dựa trên bản báo cáo đăng ký bảo hộ quyền thương hiệu của Fenty, hãng dự kiến sẽ tung ra các sản phẩm có thể tải về, dịch vụ bán hàng, dịch vụ trang điểm trên thế giới ảo, mỹ phẩm ảo ở cả hạng mục chăm da và tóc, app điện thoại, NFT…
Dù những vũ trụ ảo đã từ lâu hiện diện thông qua các trò chơi, khái niệm đến với metaverse như một cuộc sống ảo thứ hai mới chính thức được quan tâm đến sau khi công ty mẹ của Facebook đổi tên thành Meta.
Kế hoạch đưa Savage x Fenty lên sàn chứng khoán
Fenty Beauty không phải là liên doanh hái ra tiền duy nhất của Rihanna. Hãng nội y Savage x Fenty mà Rihanna bắt tay cùng Techstyle Fashion Group thực hiện cũng gặt hái được nhiều thành công vượt bậc.
Savage x Fenty được mệnh danh là hãng nội y đã lật đổ đế chế của Victoria’s Secret. Từ một thương hiệu nội y chỉ bán online, Savage x Fenty bây giờ đã có 5 địa chỉ cửa hàng truyền thống. Rihanna cũng vừa huy động được 125 triệu đô-la Mỹ cho vòng gọi vốn hồi đầu tháng 1/2022. Và bây giờ, thương hiệu dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán với mức định giá là 3 tỷ đô-la Mỹ.
Theo Bloomberg đưa tin, Savage x Fenty đang làm việc với các ngân hàng như Goldman Sachs và Morgan Stanley, để có thể hoàn thành quá trình và lên sàn ngay trong năm 2022.
Song song với các hoạt động kinh doanh, Rihanna cũng hứa sẽ sớm tung ra album mới. Có thể thấy 2022 sẽ là một năm rất bận rộn cho Rihanna, vừa làm mẹ và vừa tạo ra những cột mốc quan trọng mới cho hai thương hiệu cá nhân.
NĂM 2021, RIHANNA TRỞ THÀNH TỈ PHÚ NHỜ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM FENTY BEAUTY
TRÒ CHƠI LIÊN MINH HUYỀN THOẠI BẮT TAY VỚI MỸ PHẨM FENTY CỦA RIHANNA
VŨ TRỤ THỰC TẾ ẢO META CỦA FACEBOOK SẼ MANG LẠI CƠ HỘI GÌ CHO THỜI TRANG?
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam