Theo báo cáo từ Forbes Mỹ, ước tính, năm 2021, Rihanna đã gia nhập hàng ngủ tỉ phú với tổng giá trị tài sản ròng vào khoảng 1,7 tỉ đô-la Mỹ. Như vậy, cô tiếp tục là nữ ca sỹ giàu nhất thế giới; và là nữ nghệ sỹ toàn diện giàu thứ nhì chỉ xếp sau Oprah Winfrey.
Tuy được xem là cái tên giàu có nhất bảng xếp hạng những nữ ca sỹ – thành tựu mà cô đã đạt được từ năm 2019 – nhưng thực ra Rihanna lại làm giàu chủ yếu nhờ thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty bắt tay cùng tập đoàn LVMH.
Rihanna gặt hái thành công vượt bậc với Fenty Beauty
Rihanna là một cô gái da màu đến từ Barbados, một quốc đảo nhỏ xíu ở vùng biển Carribe. Tên đầy đủ của cô là Robyn Rihanna Fenty. Khi bước vào thị trường âm nhạc, cô quyết định chỉ dùng mỗi chữ Rihanna để làm nghệ danh – cũng vì vậy mà rất nhiều người không biết đến họ tên đầy đủ của nữ ca sỹ.
Sau khi đã thành công, Rihanna quyết định sử dụng họ Fenty của mình cho các công việc kinh doanh bên ngoài âm nhạc: thời trang thể thao Fenty x Puma, nội y Fenty x Savage, và mỹ phẩm Fenty Beauty.
Rihanna đạt được thành công không tưởng với thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty. Chỉ một năm sau khi ra mắt, Fenty Beauty đạt doanh số 550 triệu đô-la Mỹ! Liên doanh 50-50 cùng tập đoàn LVMH đã mang lại khối tài sản ròng ước tính đạt 1,4 tỉ đô-la Mỹ cho nữ ca sỹ.
Lý do Fenty Beauty gây sốt là vì nó đưa ra những bảng màu trang điểm dành cho đủ mọi sắc tố da, đặc biệt là các nước da màu ngăm và đen – một thị phần vốn bị các thương hiệu mỹ phẩm châu Âu bỏ qua. Giá thành các sản phẩm của Fenty Beauty cũng rất “hạt dẻ”: ví dụ, một cây son môi chỉ 14 đô-la Mỹ khi so với son Armani Beauty 28 đô-la Mỹ. Giá mềm, cộng hưởng với tiếng tăm của nữ ca sỹ, mau chóng giúp Fenty Beauty vững gót trên thị trường làm đẹp.
>>> Xem thêm: RIHANNA RA MẮT 50 TÔNG MÀU KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM MỚI CHO THƯƠNG HIỆU FENTY BEAUTY
Sự thành công của Rihanna cùng Fenty Beauty là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các ca sỹ – diễn viên vào thị phần làm đẹp trong thời gian gần đây.
Bên cạnh Fenty Beauty, Rihanna đạt được nhiều thành công với hãng nội y Fenty x Savage. Các sản phẩm nội y đóng góp khoảng 270 triệu đô-la Mỹ cho khối tài sản ròng của nữ doanh nhân.
Rihanna có ngừng sản xuất âm nhạc?
Từ năm 2016 đến nay, nữ ca sỹ không tung ra bất kỳ album âm nhạc mới nào. Mặc cho các fan hâm mộ thúc giục, Rihanna vẫn bình chân như vại với âm nhạc. Trong khi đó, cô lại năng nổ tham gia đóng phim (Battleship, Ocean’s Eight) cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh.
Cụ thể, Rihanna sẽ mở rộng thương hiệu mỹ phẩm Fenty sang hạng mục chăm sóc da, với Fenty Skin. Đầu tháng 08/2021, cô vừa chính thức tung ra chai nước hoa đầu tay, Fenty Eau de Parfum. Chưa kể, đều đặn mỗi quý, Rihanna sẽ tung ra một chiến dịch thời trang mới cho Savage x Fenty.
Có vẻ Rihanna đã quyết định rửa tay gác kiếm với âm nhạc?
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam