Chance – Chanel hai cái tên thật đặc biệt, chỉ khác nhau ở một chữ cái. Sự liên kết về ngữ âm tạo nên cảm giác rằng chúng sinh ra để thuộc về nhau và quả thật cơ hội đã gắn liền cùng Gabrielle Chanel trong suốt cuộc đời, tạo nên huyền thoại từ một cô bé xuất thân trong trại trẻ mồ côi.
12 năm kể từ khi ra đời và trở thành biểu tượng của những người phụ nữ biết nắm lấy cơ may, nước hoa Chance đã khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho Fragrance Laboratory của Chanel. Sức lan tỏa ngoài mong đợi của nó đã dẫn đến sự ra đời của hai biến thể khác. Sau Chance Eau Fraiche và Chance Eau Tendre, Chanel lại giới thiệu một phiên bản mới nữa, một hương thơm mãnh liệt cũng thuộc bộ sưu tập Chance mang tên Chance Eau Vive.
Nàng Chance mới đến
Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, Chanel mang đến công chúng say đắm nước hoa chiến dịch quảng cáo với sự hợp tác cùng nhà làm phim thiên tài Jean-Paul Goude. Bằng sự sáng tạo đỉnh cao, Goude xây dựng nên câu chuyện về một cô gái trẻ bản lĩnh với khát khao gia nhập nhóm những cô gái Chance. Để có được niềm vui, tình bạn và một thử thách thú vị, cô phải chứng tỏ mình có khả năng chớp lấy cơ may và chiến thắng.
Bối cảnh của phim là một sàn bowling tưởng tượng. Cô gái trẻ ấy nâng lên một chai Chance Eau Vive và ném dọc đường băng trước sự ngỡ ngàng của ba đối thủ. Màn bowling bằng chai nước hoa thành công ngoạn mục, bốn cô gái chơi một hiệp nữa và cùng nhau chào đón thành viên mới nhất trong nhóm.
Chuyện phim là lối nói phúng dụ khiến người xem liên tưởng đến ba phiên bản nước hoa Chance quen thuộc và Chance Eau Vive, cô gái trẻ mới đến muốn gia nhập nhóm những nàng Chance.
Những điều thú vị về Chance Eau Vive
Mỗi một chi tiết trong thiết kế chai, màu sắc nước hoa hay thành phần hương thơm của dòng nước hoa Chance ra đời đều có nguồn gốc của nó. Đó có thể là sự tình cờ như chính ý nghĩa của cái tên Chance hay sự sáng tạo đầy ẩn ý của người sáng chế.
Trong quá trình thiết kế chai nước hoa Chance đầu tiên năm 2003, hình tròn đã được lựa chọn như một sự đồng hành hoàn hảo với hình dáng vuông của chai No.5 trong sự hài hòa và trường tồn với thời gian. Dần dần, vỏ chai hình tròn được hoàn thiện, một phom dáng đầy bất ngờ cho nước hoa Chanel cũng chính như sự khó lường trước của cơ hội vậy.
Chance Eau Vive mới nhất là sáng tạo đầu tiên của Olivier Polge, người con kế nghiệp của Jacques Polge, cái tên huyền thoại đứng đằng sau những mùi hương nổi tiếng của Chanel như Coco Mademoiselle hay chính 3 phiên bản quen thuộc của Chance.
Chance Eau Vive mang hương thơm của hoa và trái cây với tầng hương đầu mùi cam bưởi đỏ tươi mới và đầy năng lượng, theo sát bởi hương hoa nhài, xạ hương trắng và kết thúc bởi cỏ hương bài, hoa diên vĩ và gỗ tuyết tùng.
Màu sắc cam đào mềm mại mà mãnh liệt, đầy sức sống của Chance Eau Vive như nguồn năng lượng chuyển động không ngừng. Vì khi cơ hội không tìm đến bạn, bạn hãy tìm kiếm cơ hội cho chính mình.
Website: www.chanel.com
Bài: Trinh Pak – Theo Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 7/2015