Hai thương hiệu đình đám trong làng thời trang quốc tế, Sandro Paris và Maje Paris đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là điểm shopping thời thượng mới hứa hẹn sẽ thu hút nhiều tín đồ trong thời gian lễ Tết.
Tuy Sandro và Maje là hai thương hiệu riêng biệt, chúng lại thường đi đôi. Lý do vì chúng là đứa con tinh thần của hai chị em, Evelyne Chetrite và Judith Milgrom. Giữa một chốn Paris đầy các thương hiệu lớn nhỏ, Sandro và Maje tạo được chỗ đứng nhất định khi cung cấp những thiết kế đậm vẻ chic rất Parisienne cho người phụ nữ hiện đại. Chẳng vì vậy hai thương hiệu này đã lọt mắt xanh nữ ca sỹ Hàn Quốc IU.
Thương hiệu Maje
Maje được sáng lập năm 1999 bởi Judith Milgrom, nhà thiết kế trẻ người Ma-rốc đồng thời cũng là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu. Maje do chính cô đặt tên, ghép từ chữ cái đầu của tên những người mà cô yêu quý nhất. Một cách đặt tên mới mẻ và khác lạ.
Judith Milgrom đã tạo nên một phong cách thời trang hướng tới hình tượng của người phụ nữ hiện đại. Và biến Maje trở thành một trong những thương hiệu tiên phong ở phân khúc thời trang cao cấp dành cho giới trẻ. Đây được coi là một bước tiến táo bạo nhưng vô cùng thông minh vì trước thời điểm ấy, không nhiều thương hiệu nhắm vào thị trường này.
Sự thành công của Maje được đánh dấu bằng cửa hàng đầu tiên tại Rue du Four, Paris. Sau 20 năm ra đời và phát triển, Maje đã nhanh chóng có tới 300 cửa hàng trên khắp nước Pháp và thị trường quốc tế.
Đặc điểm nhận diện của Maje đến từ cách áp dụng các kỹ thuật chế tác thủ công tinh xảo, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ thanh lịch đậm nét Paris. Tinh thần mà Maje muốn gửi gắm là sự kiên định nữ tính. Các thiết kế mang lại cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa quyến rũ.
“Người phụ nữ của Maje hướng tới sự sang trọng và tinh tế. Đồng thời không ngại ngần trước những thử nghiệm mới. Cô ấy không định danh bản thân bởi tuổi tác mà bằng lý tưởng!”
– Judith Milgrom nói về những cô gái Maje –
Maje chính thức đến Việt Nam
Tại Việt Nam, Maje được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc Tế Tam Sơn. Đây cũng là đơn vị phân phối loạt hàng hiệu xa xỉ tại Việt Nam như Hermès, Patek Philippe, Vacheron Constantin, Piaget, Chopard, Bottega Veneta, Saint Laurent, Kenzo, Boss, Hugo, Sandro, Lalique, Bang & Olufsen.
Hai cửa hàng Maje đầu tiên tại Việt Nam đều nằm ở những trung tâm thương mại Saigon Centre (L2 – 19, 67 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Thương hiệu Sandro
Sandro là một trong những cái tên dẫn đầu trong thế giới thời trang cao cấp trên thế giới. Hiện thương hiệu có hệ thống hơn 700 cửa hàng ở 39 quốc gia.
Những sáng tạo của Sandro luôn mang theo một thông điệp rõ rệt: lấy cảm hứng từ thế giới hiện đại; mang tính chất toàn cầu, hoà lẫn với hơi thở cuộc sống để biến các xu hướng trở nên táo bạo. Các thiết kế của Sandro sporty hơn khi so sánh với Maje.
Những chuẩn mực của Sandro đến từ bề dày di sản của thương hiệu. Thành lập năm 1984 bởi Giám đốc Sáng tạo Evelyne Chetrite. Ngày nay, thương hiệu vẫn được vận hành bởi bà và con trai Ilan Chetrite.
Một đặc điểm nổi bật trong các thiết kế của Sandro chính là sự tập trung vào hình mẫu người phụ nữ hiện đại. Evelyne lấy cảm hứng sáng tạo từ môi trường đường phố, những kiến trúc và không gian đô thị, cũng như kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc đến từ tuổi thơ của cô ở Maroc.
Sandro tại Việt Nam
Hành trình khám phá của Sandro nay đã đặt chân đến Việt Nam, bắt đầu tại hai cửa hàng ở Diamond Plaza và Saigon Center (L2 – 18, 67 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Harper’s Bazaar Vietnam