Sao Hoa Ngữ bứt phá về giá trị thương mại ở tuần lễ thời trang Thu Đông 2023

Sau ba năm đóng cửa vì đại dịch toàn cầu, Trung Quốc đã mở cửa biên giới vào tháng 1/2023. Từ đó, các ngôi sao Cbiz liên tiếp góp mặt tại những sự kiện thời trang lớn của thế giới và thống trị các nền tảng mạng xã hội

Từ lâu, vai trò đại sứ thương hiệu toàn cầu của các ông lớn trong làng thời trang thế giới không còn dành riêng cho các ngôi sao Hollywood mà đã mở rộng đến lãnh thổ Châu Á. Trong đó, các ngôi sao Kpop chiếm lĩnh ưu thế nhờ độ phủ sóng và sức ảnh hưởng khổng lồ của mình.

Tuy nhiên, những năm gần đây nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng giải trí như WeTV, IQIYI, Youku, Mango TV và không ít tác phẩm điện ảnh, chương trình giải trí Hoa Ngữ được mua bản quyền phát sóng trên Netflix, những nghệ sỹ xứ Trung đã nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng, vượt ra khỏi biên giới châu lục và trở thành người đại ngôn của hàng loạt nhà mốt xa xỉ.

Tiêu Chiến

Tiêu Chiến

Ảnh: Twitter

Nói về giá trị thương mại của các ngôi sao Hoa ngữ, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Tiêu Chiến. Mỹ nam sinh năm 1991 vụt sáng thành sao hạng A chỉ sau 1 đêm nhờ thành công của bộ phim Trần Tình Lệnh. Sở hữu lượng fan trung thành vô cùng hùng hậu, Tiêu Chiến với cương vị đại sứ thương hiệu toàn cầu đã giúp nhiều nhà mốt danh tiếng thắng lớn tại thị trường tỷ dân.

Ngày 19/5/2021, TOD’S – thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Ý đã tạo nên một cơn “địa chấn” trong giới truyền thông Trung Quốc khi chọn Tiêu Chiến làm gương mặt đại diện mới. Ngay sau đó, 2 dòng túi xách cao cấp của hãng đã sold out chỉ trong 10 phút, fan Tmall tăng gần 110.000, lượng fans weibo chính thức của TOD’S cũng tăng mạnh từ 290.000 đến 890.000 chỉ trong 6 tiếng đồng hồ.

Cùng năm đó, Tiêu Chiến trở thành đại sứ toàn cầu của nhà mốt lừng danh Gucci. Những sản phẩm Tiêu Chiến từng sử dụng đều nhanh chóng cháy hàng trên Website của thương hiệu lẫn các sàn thương mại điện tử.

Theo Lefty – một nền tảng tiếp thị influencer, Tiêu Chiến đã kiếm được hơn 9,3 triệu đô la trong EMV (giá trị truyền thông đạt được) trên ứng dụng Weibo. Trong bảng xếp hạng sức thúc đẩy tiêu thụ của minh tinh, Tiêu Chiến dẫn đầu với con số ấn tượng 93,7%, bỏ xa người xếp hạng 2 (3.9%).

Thái Từ Khôn

Ảnh: Getty Images

Cũng theo Lefty, Thái Từ Khôn đã lần lượt thu về 1,37 triệu đô-la Mỹ EMV trên Instagram, và 2,2 triệu đô-la EMV ở Weibo. Anh là một trong những thần tượng Hoa Ngữ vẫn duy trì Instagram dù mạng xã hội này bị cấm ở Trung Quốc.

Thái Từ Khôn trở thành người phát ngôn toàn cầu của nhà mốt Prada kể từ tháng 5/2019. Mới đây nhất, anh chàng xuất hiện tại show Prada Thu Đông 2023 trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan. Theo báo cáo của các đơn vị truyền thông, sau khi Thái Từ Khôn đại ngôn cho Prada, không chỉ nhiều sản phẩm được bán hết mà giá cổ phiếu của Prada cũng không ngừng tăng lên.

Các thống kê cho biết, chỉ một ngày sau khi Thái Từ Khôn chính thức được công bố là người phát ngôn, siêu thoại (super topic) của Prada đã đạt 730 triệu lượt xem. Ngoài ra, những chiếc móc khóa Prada có in ba chữ KUN (tên Tiếng Anh của Thái Từ Khôn) đã được bán sạch trên toàn cầu, các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2019 có lượng tiêu thụ tăng vọt và campaign theo mùa trong các cửa hàng cũng được càn quét sạch sẽ.

Lưu Vũ Hân

Ảnh: Twitter

Lưu Vũ Hân là một ca sĩ tân binh của làng giải trí Hoa ngữ, cô bước ra từ show sống còn Produce 101 bản Trung (Thanh xuân có bạn mùa 2). Tuy ra mắt chưa lâu nhưng Lưu Vũ Hân đã cho thấy tốc độ phát triển đáng gờm với độ nổi tiếng cùng giá trị thương mại ấn tượng. Trong vòng chưa đầy một năm, Lưu Vũ Hân đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng giá trị thương mại tại Cbiz.

Trang Lefty cho biết, Lưu Vũ Hân đã kiếm được 23,6 triệu USD trên Weibo và 693.000 USD trên Instagram với các hợp đồng đại sứ thương hiệu cho Calvin Klein, Dior,… trong mùa tuần lễ thời trang vừa qua.

Sự trở lại của những ngôi sao Cbiz trên hàng ghế đầu của các show trình diễn thời trang thế giới đã cho thấy mức độ phổ biến và sức ảnh hưởng ngày càng lớn của sao Hoa ngữ. Trong tương lai, các nhà mốt tên tuổi chắc hẳn sẽ để mắt đến sao Cbiz nhiều hơn khi các ngôi sao Kpop không còn nắm giữ vị thế độc tôn về giá trị thương mại tại khu vực Châu Á. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm