Đầu năm 2021 đánh dấu một cột mốc lớn của thương hiệu TAILE: Chính thức ra mắt flagship showroom đầu tiên ở mặt tiền sảnh khách sạn năm sao Caravelle Saigon.
Lý do để NTK Tài Lê lựa chọn đặt flagship showroom tại sảnh khách sạn Caravelle xuất phát từ ý tưởng: Kết hợp thời trang cao cấp với trải nghiệm khách sạn xa xỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế năm sao. Tại Saigon, có khá nhiều khách sạn cao cấp thuộc chuỗi khách sạn toàn cầu. Nhưng Caravelle là một trong những nơi có lịch sử lâu đời nhất.
Trải nghiệm mua sắm cao cấp
Nói về cửa hàng flagship của mình, nhà thiết kế Tài Lê cho biết: Đây sẽ là một trải nghiệm mua sắm và thưởng ngoạn thời trang đặc biệt. Anh muốn khách hàng cảm thấy riêng tư và thoải mái như chính trong căn nhà của mình. Cùng thưởng trà, nhâm nhi ly champagne cùng bánh tráng miệng trong lúc mua sắm. Không gian càng thêm phần tinh tế với hương thơm dịu nhẹ từ nến thơm.
Ý tưởng không gian mua sắm của thương hiệu TAILE còn khá mới lạ tai thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đây chính là hướng đi mà anh đã có mường tượng và ấp ủ từ lâu.
Không chỉ đơn thuần mang đến một sản phẩm thời trang cao cấp. Anh còn muốn khách hàng trải nghiệm môt phong cách mua sắm cao cấp nhất. Bởi TAILE là một thương hiệu thời trang quốc tế xa xỉ; được sáng lập bởi nhà thiết kế với 15 năm tu nghiệp tại Mỹ và tốt nghiệp trường thời trang danh tiếng nhất Hoa Kỳ Parsons The New School of Design.
Đây cũng là cửa hàng flagship duy nhất mà NTK Tài Lê muốn tập trung đầu tư. Thương hiệu TAILE chủ yếu phân phối sản phẩm qua các cửa hàng concept store và chuỗi bán lẻ như: Flying Solo tại New York; Novelty Lane, Fashion Walk Kingston ở Hồng Kông; Modern Showroom tại Milan, Ý; Nass Boutique tại Kuwait; Studio 183 ở Berlin, Đức…
Nội thất tinh tế bên trong flagship showroom của TAILE
Ý tưởng thiết kế showroom của thương hiệu TAILE được thực hiện bởi ZYCC. Tập đoàn có trụ sở tại Tokyo với lịch sử 200 năm. Đối tác của ZYCC là những thương hiệu cao cấp như Hermès, Burberry, Globe-Trotter, MaxMara; và các trung tâm thương mại lớn khác tại Nhật Bản như: Takashimaya. Thiết kế của showroom lấy cảm hứng từ kiến trúc đương đại Nhật Bản; theo phong cách thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma.
Không gian đơn giản với gam màu chủ đạo là trắng và xám. Hơn thế nữa, toàn bộ vật liệu nội thất như đá cẩm thạch Carrara White Marble, vải rèm, da cừu, mannequin, nến thơm đều được nhập khẩu từ nước Ý.
Khâu thi công showroom cũng không kém phần công phu khi được thực hiện bởi Kingsmen. Tập đoàn lớn của Singapore từng là đối tác của Louis Vuiton, Dior, Mercedes Benz hay Ferrari.
Có thể nói, với sự ra mắt flagship showroom mang đẳng cấp quốc tế lần, thương hiệu TAILE một lần nữa khẳng định định vị thương hiệu rõ ràng và hướng đi chiến lược lâu dài cho một thương hiệu Việt mang tiêu chuẩn khắt khe và tham vọng vươn ra thị trường quốc tế.
>>> Xem thêm: TAILE HÉ LỘ KHÔNG GIAN NỘI THẤT BÊN TRONG FLAGSHIP ĐẦU TIÊN TẠI TP.HCM
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam