Chọn Tiêu Chiến làm người phát ngôn toàn cầu, doanh thu NARS tăng 207 lần ở Đại Lục

Ngay sau khi NARS tuyên bố mở rộng hợp tác cùng Tiêu Chiến, các fan của anh đã đổ xô đi mua mỹ phẩm để ủng hộ hợp đồng mới của thần tượng

NARS tuyên bố Tiêu Chiến trở thành người phát ngôn toàn cầu từ tháng 2/2023. Ảnh: NARS

Ở địa hạt đại sứ toàn cầu, các ngôi sao Hàn Quốc dường như có vẻ “thắng thế” trong thời gian qua. Riêng trong dịp đầu năm 2023, hàng loạt gương mặt Kpop đã được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, thương hiệu mỹ phẩm NARS lại vừa “đi ngược dòng” khi chọn nam diễn viên Trung Quốc Tiêu Chiến làm người phát ngôn toàn cầu.

“Tôi rất vinh dự khi tiếp tục hợp tác với nhãn hàng,” Tiêu Chiến chia sẻ về kế hoạch mở rộng hợp tác cùng NARS. “François Nars, người sáng lập và định hướng sáng tạo của NARS mang đến cho tôi rất nhiều cảm hứng. Cùng với NARS, tôi hy vọng sẽ thúc đẩy sự sáng tạo mang đến những tư duy làm đẹp hiện đại nhất”.

Còn Barbara Calcagni, chủ tịch thương hiệu toàn cầu của NARS, Drunk Elephant và Tory Burch Beauty chia sẻ, “NARS tôn vinh sự táo bạo cùng yếu tố bất ngờ, đồng thời mang đến phương thức làm đẹp tiên tiến, không khoan nhượng. Chúng tôi rất tự hào khi Tiêu Chiến góp mặt với tư cách người phát ngôn toàn cầu cho thương hiệu. Anh ấy đại diện cho những giá trị của NARS và chúng tôi mong đợi sẽ tạo ra những giây phút đáng nhớ cùng Tiêu Chiến để kết nối cộng đồng khách hàng thân thiết khắp thế giới”.

Việc NARS lựa chọn Tiêu Chiến như bảo chứng cho sức hút toàn cầu không thuyên giảm của nam diễn viên hậu bộ phim Trần Tình Lệnh phát sóng năm 2019. Vì ngay sau đó, Twitter cũng lập tức thịnh hành hashtag #XiaoZhanNARS, khi hàng loạt fan quốc tế của Tiêu Chiến chia sẻ hình ảnh mua mỹ phẩm NARS để ủng hộ hợp đồng mới của thần tượng.

NARS cũng tung ra những tấm ảnh có chữ ký của nam thần tượng để hút fan. Ảnh: NARS

Trong quá khứ, các ngôi sao Trung Quốc hiếm khi được lựa chọn làm đại sứ toàn cầu.

Các sao Trung Quốc, Ấn Độ thường không có sức ảnh hưởng lớn ngoài biên giới. Lý do chủ yếu vì các quốc gia này có dân số đông đúc, nên chỉ riêng việc hoạt động để duy trì tên tuổi tại thị trường nội địa đã đủ chiếm hết quỹ thời gian của các ngôi sao tại đây. Do đó, khi kinh doanh tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ, các thương hiệu chủ yếu bổ nhiệm đại sứ vùng.

Trong khi đó, Hàn Quốc do là quốc gia nhỏ hơn nên chú trọng xuất khẩu văn hóa. Các ngôi sao Hàn cũng được yêu cầu phải sành sỏi nhiều thứ tiếng để dễ bề quảng bá ở nước ngoài. Kết quả là các thần tượng Hàn Quốc có độ nhận diện cao hơn ở thị trường quốc tế, giúp họ dễ dàng ký kết hợp đồng đại sứ toàn cầu với các thương hiệu đa quốc gia.

>>> XEM THÊM: BURBERRY CHỌN JUN JI HYUN LÀM ĐẠI SỨ, MỞ RỘNG SỨC ẢNH HƯỞNG Ở CHÂU Á

Tuy nhiên, điều này đang thay đổi.

Nhờ các ứng dụng giải trí Trung Quốc như WeTV của Tencent, IQIYI, Youku, Mango TV phát triển ra thế giới, cũng như việc Netflix “chăm chỉ” mua bản quyền phát sóng các drama và chương trình giải trí Hoa Ngữ, những nghệ sỹ xứ Trung cũng dần có được sự ảnh hưởng mạnh hơn. Có thể kể đến Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác của hit Trần Tình Lệnh (2019), Cung Tuấn và Trương Triết Hạn của Sơn Hà Lệnh (2021), Dương Dương với Em là niềm kiêu hãnh của anh (2021)

Ngoài Trương Triết Hạn hiện đang bị đình chỉ hoạt động do vướng scandal chính trị, tất cả các nam nghệ sỹ còn lại đều có sự nghiệp thăng hoa. Dương Dương được Dunhill bổ nhiệm làm gương mặt toàn cầu từ năm 2020; Vương Nhất Bác là gương mặt đại diện toàn cầu của thương hiệu thời trang đi tuyết xa xỉ Moncler từ tháng 9/2022; Cung Tuấn với mỹ phẩm Charlotte Tilburry và thương hiệu thời trang Ý Hogan. Tiêu Chiến, ngoài những cương vị người phát ngôn toàn cầu của Gucci và đại sứ không phân vùng miền của Tod’s, bây giờ ẵm thêm cương vị người phát ngôn toàn cầu của NARS.

Dương Dương ký kết với Dunhill từ năm 2020. Ảnh: Dunhill

Bên cạnh các thương hiệu như Hogan và Charlotte Tilburry, Cung Tuấn còn xuất hiện trên chiến dịch quảng bá đồng hồ thông minh toàn cầu của Louis Vuitton. Ảnh: Hogan

Vương Nhất Bác về với Moncler từ cuối năm 2022. Ảnh: Moncler

Sức hút của Tiêu Chiến: Sản phẩm NARS cháy hàng tại các cửa hàng Đại Lục, người người xếp hàng chờ mua

Ngày 20/2/2023, Weibo NARS phát tín hiệu rằng cương vị mới của Tiêu Chiến có hiệu lực tức thì. Trong chỉ 24 tiếng đồng hồ, video tuyên bố mở rộng hợp tác cùng Tiêu Chiến của NARS được xem 37 triệu lần trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Ngoài việc comment, like và share thông tin, các fan của nam thần tượng cũng mau chóng đổ xô đi mua mỹ phẩm của thương hiệu như một cách hỗ trợ đại ngôn mới của thần tượng.

Trong ngày đầu tiên, NARS công bố đạt doanh số e-commerce lên đến 80 triệu Nhân dân tệ (tương đương 275 nghìn tỉ đồng), tăng 20741.14% – tức xấp xỉ 207 lần! Trang bán hàng qua mạng của NARS cũng tăng vị trí trong xếp hạng ngành từ 51 nhảy vọt lên 1.

Còn tại các cửa hàng NARS tại Đại Lục nườm nượp người vào tham quan và mua sắm. Nhân viên thậm chí không có thời gian tiếp đón khách, chỉ hỗ trợ đóng gói sản phẩm. Thậm chí đến cuối ngày, khi trung tâm thương mại gần đóng cửa, lượng khách hàng vẫn không vãn.

Ảnh: Inf.news

Ảnh: Inf.news

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm