AREA, thương hiệu thời trang non trẻ được BLACKPINK ưu ái

Là một thương hiệu thời trang non trẻ nhưng Area từng bước khẳng định dấu ấn riêng và trở thành “con cưng” của dàn sao quốc tế

Những thiết kế gây thu hút của AREA tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2023. Ảnh: Imaxtree

Nhiều người trẻ mơ dấn thân vào làng thời trang khi chiêm ngưỡng thành quả của những đế chế đến nay đã hiện hữu hàng trăm năm. Cũng vì vậy mà làng thời trang trở nên cạnh tranh đến mức khốc liệt. Không ít các thương hiệu phải chật vật đi tìm chỗ đứng trên bản đồ thời trang thế giới. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ và AREA là một trong số đố.

AREA có trụ sở đặt tại New York. Dù mới thành lập vào năm 2014 nhưng đã thành công chinh phục trái tim của nhiều ngôi sao. Hầu hết trong số đó đều là những nữ nghệ sĩ đình đám với cá tính và màu sắc khác biệt trong làng giải trí như Rihanna, Dua Lipa, Kendall Jenner, Katy Perry, Lisa và Jennie của nhóm BLACKPINK…

Định hướng khác biệt của AREA

Nhà thiết kế Piotrek Panszczyk Burke (bên trái) và Beckett Fogg (bên phải). Ảnh: Getty Images

AREA được sáng lập vào năm 2014 bởi bộ đôi nhà thiết kế Beckett Fogg và Piotrek Panszczyk Burke khi cả hai vẫn còn là những sinh viên theo học ngành thiết kế. Ngay từ đầu, hai con người trẻ đã mong muốn làm nên một thương hiệu tuy là thời trang may mặc sẵn (ready-to-wear) nhưng có chất thủ công của thời trang may đo. Nhờ đó thương hiệu có thể mạnh dạn thử nghiệm phá bỏ nhiều rào cản. Piotrek Panszczyk Burke, một trong hai nhà sáng lập của AREA từng chia sẻ: “Nếu bạn thích AREA, nghĩa là bạn có một cá tính riêng biệt”.

Để làm được điều này, thương hiệu tập trung đầu tư cho chất liệu. Từ khi còn là sinh viên, cả Beckett Fogg và Piotrek Panszczyk Burke đã luôn có hứng thú với nguồn nguyên liệu làm nên sản phẩm. “Tôi thích cạo và xé rách chất liệu, còn Beckett thích dập nổi bề mặt”, anh Piotrek nói. Một trong những sản phẩm đầu tay hút khách của thương hiệu chính là chiếc áo thun bằng cotton dập nổi và phủ lamé. Dù bán với mức giá 85 đô-la Mỹ, cao gấp nhiều lần so với một chiếc áo thun thông thường, vẻ bề ngoài lạ mắt đã giúp nó mau chóng cháy hàng.

Thương hiệu của những ngôi sao cá tính

Ảnh: Instagram @area

Được lấy cảm hứng từ những hộp đêm tại Manhattan (New York), ngôn ngữ thời trang mà AREA thể hiện cũng rất khác biệt, thậm chí có phần dị biệt. Thương hiệu thường xuyên trình làng những bộ sưu tập mang tính độc đáo và sáng tạo cao.

Mỗi thiết kế điều đậm chất trình diễn với hình khối lạ mắt, đính kết kỳ công, kết hợp với những chi tiết siêu thực táo bạo mà không phải bất cứ ai cũng dám khoác lên người và xuống phố. Vì lẽ đó, những thiết kế của thương hiệu này hầu như chỉ thuộc về sàn diễn và được hàng loạt các nghệ sĩ yêu thích.

Có được sự ưu ái từ nhiều ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí, AREA từ một thương hiệu non trẻ đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng của làng mốt thế giới chỉ trong vòng 9 năm. Sức nóng của thương hiệu này cũng tăng lên một cách chóng mặt khi dàn ngôi sao quyền lực chọn lựa AREA ngày càng nối dài.

Rihanna

Ảnh: Bof

Rihanna đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau khi hạ sinh con trai đầu lòng bằng việc nhận lời mời trở thành ca sĩ biểu diễn trong Chung kết giải đấu bóng bầu dục nước Mỹ – Super Bowl Halftime Show 2023.

Xuất hiện trong video quảng bá cho chương trình này, nữ ca sĩ đã diện một chiếc áo khoác Mohair Couture đến từ nhà mốt AREA. Thiết kế có điểm nhấn là những chiếc đinh tán hình kim tự tháp được làm bằng vàng 24 cara.

 Lisa BLACKPINK

Ảnh: Instagram @area

“Cỗ máy nhảy” của nhóm nhạc quốc dân BLACKPINK có lẽ là sao nữ tích cực nhất trong việc lăng xê những thiết kế của nhà mốt AREA. Trong chuyến lưu diễn toàn cầu BORN PINK, Lisa đã diện 3 mẫu thiết kế mới nhất của AREA với những chiếc quần siêu ngắn, những chi tiết đính kết pha lê nổi bật khoe đôi chân thẳng tắp cùng số đo hình thể hoàn hảo.

Ảnh: Instagram @area

Phong cách lấp lánh và dị biệt của các thiết kế AREA là lựa chọn tuyệt vời cho phục trang sân khấu của BLACKPINK. Do đó, stylist BLACKPINK không cần phải thay đổi trang phục quá nhiều.

Jennie BLACKPINK

Ảnh: Instagram @area

Là ngôi sao nhạy bén về thời trang, AREA cũng nhanh chóng lọt mắt xanh của nữ thần tượng nhà YG. Jennie đã ưu ái diện một mẫu quần short nằm trong Bộ sưu tập 04 Runway Mohair Fur của nhà mốt này khi biểu diễn Shut Down trên show âm nhạc Jimmy Kimmel Live. Một lần khác, cô tiếp tục chọn lựa AREA khi xuất hiện trên bìa tạp chí danh tiếng với chiếc đầm cúp ngực có chi tiết đinh tán hình kim tự tháp, đặc trưng của nhà mốt.

Dua Lipa

Ảnh: Instagram @area

Góp mặt với tư cách khách mời trong The Tonight Show Starring Jimmy Fallon, nữ ca sĩ Dua Lipa đã khoe trọn vóc dáng đáng ngưỡng mộ và thần thái vô cùng quyến rũ với thiết kế crop top và váy ngắn đính lông AREA. Không chỉ xuất hiện trên sân khấu với trang phục của AREA, không ít lần người hâm mộ cũng bắt gặp Dua Lipa diện đồ của hãng tại những sự kiện thời trang khác.

Ngoài ra, AREA cũng từng lọt vào mắt xanh của rất nhiều sao nữ đình đám khác trong làng giải trí như Beyoncé, Cardi B, Billie Eilish, Olivia Rodrigo, siêu mẫu Kendall Jenner và đặc biệt là cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama.

Có thể nói, hai NTK Piotrek Panszczyk Burke và Beckett Fogg đã rất khôn khéo khi tạo ra được những thiết kế được lòng các ngôi sao hàng đầu. Theo công ty tư vấn thời trang Launchmetrics, nhờ sức cộng hưởng của các ngôi sao, đơn cử là bài đăng của Rihanna và Lisa BLACKPINK trên mạng xã hội, AREA đã kiếm về 4,9 triệu đô la về tác động truyền thông. Trong tương lai, thương hiệu trẻ được dự đoán là sẽ phát triển nhanh và sinh lời nhiều hơn nữa.

CÁC THƯƠNG HIỆU TRẺ CHINH PHỤC CÁC NGÔI SAO:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm