Thương hiệu Việt tham dự Triển lãm thương mại và tuần lễ thời trang Centrestage tại Hong Kong

Thương hiệu thời trang XAVAN - là thương hiệu duy nhất từ Việt Nam góp mặt trong Triển lãm thương mại và tuần lễ thời trang Centrestage lần thứ 8 tại Hong Kong

Sáng ngày 6 tháng 9, Triển lãm thương mại và tuần lễ thời trang thường niên châu Á, CENTRESTAGE đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong (HKCEC). Sự kiện kéo dài từ ngày 6 đến 9 tháng 9 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó hai ngày đầu tiên chỉ dành riêng cho người mua và hai ngày cuối cùng, mở cửa cho cả chuyên gia trong ngành và công chúng đến tham quan, mua sắm.

Thương hiệu Việt góp mặt tại CENTRESTAGE

Với 8 mùa tổ chức thành công, CENTRESTAGE là sự kiện thời trang mang tính biểu tượng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sau khi mở cửa trở lại biên giới giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, CENTRESTAGE năm nay có sự biến chuyển tích cực khi quy tụ đông đảo các thương hiệu quốc tế. Cụ thể, sự kiện có hơn 240 thương hiệu đại diện cho 19 quốc gia và khu vực tham gia. Ngoài Hong Kong, còn có nhiều thương hiệu đến từ Úc, Trung Quốc, Pháp, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma Cao, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ.

Một mẫu thiết kế từ thương hiệu XAVAN

Đặc biệt, năm nay Việt Nam cũng có một thương hiệu thời trang bền vững tham gia CENTRESTAGE. Đó chính là thương hiệu XAVAN của nhà thiết kế trẻ gen Z – Lê Hà Ngọc Thu.

Thiết kế của thương hiệu Việt Nam – XAVAN

Lê Hà Ngọc Thu tốt nghiệp trường London College for Design & Fashion và từng đoạt giải Redress Design Award 2020 ở hạng mục Menswear. Cô mang đến CENTRESTAGE BST Sisyphus Sport đậm tính thời trang bền vững với nguồn nguyên liệu được làm hoàn toàn từ vải kiện, vải dư thừa, tồn kho của các thương hiệu lớn. Bên cạnh đó, nhà thiết kế trẻ còn sử dụng kỹ thuật cắt may không vải thừa và chỉ thực hiện theo đơn đặt hàng để giảm tối thiểu lượng rác thải thời trang.

Các BST thời trang được trình diễn trong ngày khai trương CENTRESTAGE

Trong ngày đầu tiên của CENTRESTAGE, bên cạnh các hoạt động của các gian hàng trưng bày là chuỗi fashion show ra mắt bộ sưu tập Xuân – Hè 2024 của 7 nhà thiết kế/ thương hiệu Hong Kong gồm: FromClothingOf, Lapeewee, MARCCH, MOODLABBYLORRAINE, NONOBO, VO-YAGE, và WHY.

Đáng chú ý là dạ tiệc thời trang CENTRESTAGE Elites với sự mở màn đầy hoành tráng của hai thương hiệu  REDEMPTIVE từ Hồng Kông và FETICO từ Nhật Bản.

Nhà sáng lập REDEMPTIVE, Wilson Choi đã mang đến BST Xuân Hè 2024 lấy cảm hứng từ sự nổi loạn của thế hệ trẻ. BST là cách anh diễn giải lại tiếng nói của giới trẻ bị bỏ qua trong xã hội hiện nay. Nhà thiết kế tin rằng tính cách nổi loạn của thế hệ trẻ đi cùng với một trái tim quan tâm đến thế giới. Thương hiệu nghiên cứu và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến vào thiết kếđể tạo ra một phong cách độc đáo.

Còn FETICO sáng lập bởi nhà thiết kế Nhật Bản – Emi Funayama trình làng bộ sưu tập theo phong cách retro, nhấn mạnh vẻ đẹp của cơ thể phụ nữ trên sân khấu. Thương hiệu này đã lần lượt giành được Giải thưởng Thời trang Tokyo và Giải thưởng JFW Next Brand Award vào năm 2022 và 2023.

CENTRESTAGE được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Hong Kong Trade Development Council) kết hợp với Create Hong Kong thuộc Đặc khu Hành chính Hong Kong (HKSAR) với tư cách là nhà tài trợ chính.

TIN LIÊN QUAN:

Hình ảnh: HKTDC

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm