Stuart Weitzman nổi tiếng vì những đôi giày vừa tiện dụng, êm chân, lại vừa thời trang và duyên dáng. Người thành lập thương hiệu, Stuart Weitzman, mong muốn những đôi giày của mình mang lại nụ cười và sự tự tin cho phái đẹp.
Nhà mốt được thành lập chính thức năm 1986 tại New York, Mỹ. Tuy nhiên, mối nhân duyên với giày dép của Stuart Weitzman bắt đầu từ sớm hơn rất nhiều.
Khởi đầu thật sự của nhà thiết kế giày cao cấp bắt nguồn từ những năm 1950. Người bố Seymour Weitzman lúc ấy sở hữu một xưởng đóng giày ở Haverhill, Massachusett, Mỹ, dưới cái tên Mr. Seymour. Cậu trẻ Stuart Weitzman đã học hỏi kỹ thuật đóng giày của bố mình từ nhỏ. Stuart Weitzman bắt đầu thiết kế giày cho xưởng giày gia đình, từ năm 1963. Mãi đến năm 1986, ông mới chính thức khai trương thương hiệu của chính mình.
Những đôi giày làm nên thương hiệu Stuart Weitzman
“Khi bạn làm nên sản phẩm gì được người tiêu dùng gật đầu, “Tôi muốn mua nó”, đó là cảm giác sung sướng nhất”
– Stuart Weitzman, nhà sáng lập thương hiệu –
Ngày nay, Stuart Weitzman nổi tiếng là nhà thiết kế tạo sự thanh lịch cho đôi chân các ngôi sao hạng A. Theo lời kể của nhà thiết kế, ông đã mất gần 15 năm để đạt được thành tựu này.
Cột mốc đầu tiên tạo nên tên tuổi Stuart Weitzman xảy ra năm 2002. Thương hiệu tạo nên một đôi giày đính 464 viên kim cương, trị giá 1 triệu đô-la Mỹ. Khi nữ diễn viên Laura Elena Harring mặc chúng lên thảm đỏ Oscar, cả thế giới phải trầm trồ: “Ồ, giày Stuart Weitzman quá tuyệt!” Đôi giày lập tức xuất hiện trên hơn 400 mặt báo toàn cầu, giúp định dạng Stuart Weitzman là thương hiệu thiết kế giày cao gót thanh lịch.
Tiếp theo, năm 2015, Taylor Swift đã diện một đôi bốt cao quá bắp đùi có gắn đai nịt vớ (garter belt) trong chuyến lưu diễn 1989. Ngay lập tức, người người đổ xô đi tìm mua một đôi bốt tương tự. Lúc này, dòng bốt Stuart Weitzman lập tức trở thành một dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu.
Ngày nay, Stuart Weitzman được biết đến chính xác với hai dòng sản phẩm chính này: Giày cao gót thanh mảnh, Nudist, và dòng bốt cao cổ, 5050.
Đọc thêm về quá trình Stuart Weitzman đã xây dựng nên thương hiệu triệu đô của mình như thế nào tại bài viết này.