Tiffany & Co có nhiều lý do để ăn mừng năm mới.
Đầu tiên, thương vụ mua bán và sáp nhập giữa Tiffany & Co cùng tập đoàn LVMH đã đi đến hồi kết. Cách đây vài ngày, Hội đồng quản trị của thương hiệu kim hoàn Mỹ đã đồng ý với mức giá mới mà LVMH đề ra.
Kế đến, doanh thu quý 4/2020 của thương hiệu đã tăng trưởng trở lại, mặc dù toàn cầu vẫn đang đối mặt với đại dịch COVID-19. Tiffany & Co cho biết, chỉ trong tháng 11 và 12 năm 2020, doanh số tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt tăng trưởng mạnh là khu vực Châu Á Thái Bình Dương, lên đến 20%. Riêng Nhật Bản, một khu vực riêng biệt và quan trọng đối với Tiffany & Co, thì tăng 8%.
Cuối cùng, thương hiệu đang chuẩn bị tái khai trương cửa hàng flagship ở đại lộ số 5, New York. Đây là cửa hàng lớn nhất và là bộ mặt toàn cầu của Tiffany & Co.
Trước những sự phát triển tốt đẹp này, thương hiệu hoàn toàn có lý do để mở cửa thư viện đá quý của mình, hé lộ với thế giới những bảo vật cất giấu trong ấy. Bảo vật mà Tiffany & Co sắp đưa ra sẽ khiến mọi người phải trầm trồ: Viên kim cương quý hiếm nặng 80 carat.
Viên kim cương đại diện cho tương lai Tiffany & Co
Tiffany & Co có rất nhiều viên đá quý hiếm lạ. Ví dụ như viên kim cương vàng nặng 128 carat từng xuất hiện trên cổ Audrey Hepburn và Lady Gaga. Nhưng những món trang sức ấy là vật phẩm quý giá mà Tiffany & Co sẽ không bao giờ bán ra. Nó chỉ được cho mượn trong những dịp trọng đại mà thôi.
>>> Xem thêm: LỊCH SỬ VIÊN KIM CƯƠNG VÀNG 128 CARAT CỦA TIFFANY & CO
Viên kim cương 80 carat này thì khác. Nó sẽ được bày bán chính thức tại cửa hàng flagship ở New York, một khi cửa hàng tái khai trương năm 2022. Được biết, viên kim cương này không chỉ to. Nó còn có màu sắc tối thượng: D, tức màu trắng sáng nhất, không ngả vàng hay xám. Và bên trong không có bất kỳ rạn nứt nào.
Ngoài việc là một viên đá quý giá, viên kim cương này còn đại diện cho sự đầu tư của Tiffany & Co cho một tương lai phát triển vững bền. Ngành khai thác kim cương từ lâu bị đánh giá là vô nhân đạo khi khai thác lao động rẻ mạt, thậm chí là lao động trẻ em. Đồng thời, một số mỏ muốn cắt giảm chi phí nên sẽ giảm thiểu các biện pháp bảo hiểm cho người lao động. Tiffany & Co muốn thay đổi các suy nghĩ ấy về ngành kim cương. Hãng đã bắt tay với những mỏ đạt chỉ tiêu chất lượng phát triển bền vững để đặt mua những viên kim cương mới cho các mẫu trang sức của mình. Riêng viên đá 80 carat này đến từ Botswana, Châu Phi.
Kết hợp thiết kế vòng cổ xưa cũ
Viên kim cương 80 carat sẽ được đặt trong một chiếc vòng cổ hình dạng như trên. Được biết, đây là một thiết kế của Tiffany & Co từ năm 1939.
Tại Hội chợ Thế giới (World’s Fair) ở New York năm 1939, hãng kim hoàn từng cho ra mắt một mẫu vòng cổ đậm chất Art Deco. Mẫu vòng cổ nguyên thủy sử dụng một viên aquamarine cỡ đại. Trong lần hồi sinh này, viên kim cương 80 carat sẽ thay thế vị trí trung tâm của viên aquamarine cũ.
Lý do chiếc vòng cổ này được lựa chọn vì nó vốn là mẫu thiết kế liên kết với cửa hàng flagship của Tiffany & Co. Khi Hội chợ Thế giới kết thúc, Tiffany & Co đã sử dụng chiếc vòng cổ này như bảo vật khai trương cửa hàng flagship tại đại lộ số 5. Gần một thế kỷ sau, mẫu vòng cổ này một lần nữa đánh dấu sự tái khai trương cửa hàng flagship này.
Tái khai trương cửa hàng flagship của Tiffany & Co
Từ tháng 01/2020, Tiffany & Co đã đóng cửa flagship ở New York. Thương hiệu dành ra hai năm để tân trang, sửa sang khuôn viên. Dự kiến, cửa hàng flagship mới sẽ hoàn tất vào năm 2022. Và chiếc vòng cổ khảm kim cương sẽ là món quà Tiffany & Co chào đón các khách hàng quay lại địa điểm mua sắm nữ trang sang trọng bậc nhất New York.
“Còn gì tốt hơn việc giới thiệu cửa hàng flagship mới với chiếc vòng cổ này? Nó là biểu tượng hoàn hảo cho lý do vì sao nhà sáng lập Tiffany & Co được gọi là ông hoàng kim cương”
– Victoria Reynolds, Giám đốc Thẩm định Đá quý Tiffany & Co –
Chắc chắn, chiếc vòng cổ đính kim cương này của Tiffany & Co sẽ có giá trị hơn 8 con số Mỹ kim. Nhưng hiện nay, chưa ai đoán được mức giá chính xác sẽ là bao nhiêu. Hãy theo dõi Harper’s Bazaar Việt Nam để liên tục cập nhật tin tức về Tiffany & Co.
>>> Xem thêm: FLAGSHIP STORE: BỘ MẶT GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU
Ảnh: Tiffany & Co
Harper’s Bazaar Việt Nam