Trong khuôn khổ mùa Thiết kế và Thời trang nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt – Pháp, buổi tọa đàm lấy chủ đề về thời trang Việt Nam mang tên Vietnam Fashion – Thời Trang Việt Nam đã chính thức diễn ra vào lúc 18h30 ngày 28/09 tại Sofitel Saigon Plaza. Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, NTK và những người đam mê sáng tạo nghệ thuật, góp phần giúp sự kiện diễn ra vô cùng thành công với nhiều thông tin bổ ích.
Chủ đề đa dạng, từ dấu ấn của chiếc áo dài trong lịch sử đến xu hướng mới nhất của thời trang Việt Nam
Buổi toạ đàm Vietnam Fashion – Thời Trang Việt Nam có sự dẫn dắt của bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam cùng sự tham gia của các diễn giả:
- Bà Bùi Trân Phượng – Tiến sĩ lịch sử đương đại
- Chị Thủy Nguyễn – NTK thời trang Việt Nam, người sáng lập Thủy Design House
- Chị Audrey Charles – Giám đốc nghệ thuật của thương hiệu Pháp Metiseko
- Và chị Mimi Minh Nguyen – NTK thương hiệu thời trang bền vững Leinné.
Bằng một cái nhìn chi tiết vào lịch sử thời trang Việt Nam, bà Bùi Trân Phượng kể lại hành trình của chiếc áo dài từ khi mới ra đời cho đến được nêu bật như một biểu tượng của văn hóa truyền thống. Điều này chứng tỏ rằng thời trang không chỉ là về việc theo đuổi xu hướng hiện đại mà còn là một công việc nhằm tôn vinh và duy trì di sản văn hóa dưới nhiều hình thức khác nhau.
Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội để những người muốn bắt đầu những bước đầu tiên trong ngành sáng tạo nghệ thuật lắng nghe các NTK Việt Nam là bà Mimi Minh Nguyen và bà Thủy Nguyễn chia sẻ về hành trình sáng tạo đầy thách thức để xây dựng nên một thương hiệu thời trang.
Chị Mimi Minh Nguyen mang nguồn cảm hứng từ áo dài và những kinh nghiệm học tập ở nước Pháp để phát triển thương hiệu Leinné với chất liệu bền vững hơn. Trong khi đó, chị Thủy Nguyễn lại không ngừng phát triển các BST thời trang với những chiếc áo dài là thiết kế chủ đạo và thành công tổ chức nhiều triển lãm về áo dài với quy mô trong nước, triển lãm tranh tại nước Pháp do chính chị thực hiện.
Đại diện nước Pháp, chị Audrey Charles chia sẻ về những sự ảnh hưởng sâu sắc của văn hoá Việt Nam trong nguồn cảm hứng thiết kế của thương hiệu Metiseko mà chị phụ trách. Không chỉ mang đến các thiết kế với chi tiết trên vải vô cùng độc đáo, mang đậm dấu ấn Việt Nam như các hoạ tiết gốm, ruộng bậc thang, cầu Tràng Tiền ở thủ đô Hà Nội hay trang phục truyền thống của người Dao Đỏ, thương hiệu Metiseko còn tập trung bảo tồn nghề làm lụa, in lụa thủ công Lãnh Mỹ A nổi tiếng ở vùng đất Bảo Lộc nước ta.
Chính những thông tin thú vị này đã khiến phần đặt câu hỏi cho khách mời trong toạ đàm diễn ra sôi nổi và một lần nữa góp phần làm nên một cuộc thảo luận sâu sắc và đa chiều về thế giới thời trang và vai trò của Việt Nam và nước Pháp trong sự phát triển của ngành này. Có thể thấy, Vietnam Fashion – Thời Trang Việt Nam là một sự kiện quan trọng để những người đam mê sáng tạo nghệ thuật chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
ĐẠI SỨ QUÁN PHÁP GIỚI THIỆU CHUỖI SỰ KIỆN THỜI TRANG NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM QUAN HỆ PHÁP – VIỆT
8 NHÀ THIẾT KẾ TRẺ BƯỚC VÀO VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI FASHION IN PARIS
SOTHEBY’S TRIỂN LÃM TRANH MỘNG VIỄN ĐÔNG GHI LẠI HÀNH TRÌNH HỌA SĨ PHÁP Ở ĐÔNG DƯƠNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam