Đúng 1:11 chiều ngày 1/11, Tóc Tiên chính thức phát hành album Cong. Là một album ẩn mình dưới nhiều thông điệp về phái nữ, để khán giả đã có thể hiểu được phần nào ý nghĩa sâu xa mà Tóc Tiên gửi gắm vào album Cong, không chỉ âm nhạc mà những hình tượng nữ ca sĩ xây dựng cũng phải hiệu quả. Vì vâỵ những hình ảnh trong album Cong được Tóc Tiên vô cùng trau chuốt, từ make up, kiểu tóc đến trang phục.
Tóc Tiên vẫn lựa chọn hợp tác với stylist “ruột” của mình: Kelbin Lei. Anh liên tiếp tạo dựng những phong cách mới lạ trong lần trở lại hoành tráng của Tóc Tiên. Trong số đó, gây ấn tượng nhất là “chiếc váy tóc” từ Lalune – một local brand Việt Nam.
Hair Gown: Chiếc váy làm từ tóc đại diện cho quyền lực của mái tóc mềm
Concept album Cong được Tóc Tiên và ekip lấy cảm hứng từ 4 câu thành ngữ, tục ngữ thường dùng để “xem tướng” nữ giới:
Thắt đáy lưng ong
Tai lá mít, đít lồng bàn
Cá tươi xem lấy đôi mang
Người khôn xem lấy đôi hàng tóc maiĐàn bà miệng rộng, điếc tai xóm giềng
Chính vì thế “chiếc váy tóc” là lựa chọn độc đáo nhưng hoàn hảo cho câu “Cá tươi xem lấy đôi mang/ Người khôn xem lấy đôi hàng tóc mai”.
Chiếc váy được thực hiện bởi Quách Đắc Thắng, founder/designer của thương hiệu thời trang Việt mang tên Lalune. Là một local brand có cá tính khác biệt với những thiết kế độc đáo, Lalune đã tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế. Các thiết kế của Lalune thường xuyên được nhóm nhạc nữ AESPA mặc biểu diễn. Có lẽ chính những cá tính này đã khiến cho Kelbin Lei phải lựa chọn cho Tóc Tiên – một cá tính thời trang độc đáo không kém trong showbiz Việt.
Được biết, chiếc váy kì công này được làm hoàn toàn bằng tay. Với phần thân đính những mảng tóc đã được định hình sao cho “cong” đạt chuẩn. Phần dưới lại đính rất nhiều mảng tóc với độ dài ngắn khác nhau tạo độ phủ cho người mặc. Dù chỉ có 2 phần nhưng quá trình đòi hỏi người thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận để ra thành phẩm “suôn mượt, vào nếp” nhất có thể.
Sự tái hiện những quan niệm thời xưa về nữ giới dưới góc nhìn của một người phụ nữ cá tính, hiện đại đã được thể hiện vô cùng ấn tượng qua Hair Gown. Không cần là một chiếc váy gai góc, Hair Gown mang cảm giác mềm mại vừa đủ để uyển chuyển theo đường cong cơ thể. Dù là những sợi tóc mềm nhưng Hair Gown đã rất thành công khi giúp Tóc Tiên thêm phần ma mị đầy quyền lực.
Những trang phục góp phần thành công cho hình ảnh Tóc Tiên trong album Cong
Ngoài “chiếc váy tóc” ấn tượng, những bộ outfit khác trong album cũng được stylist Kelbin Lei cân đo đong đếm.
Với “thắt đáy lưng ong”, Kelbin chọn cho Tóc Tiên một chiếc áo hình con bướm gợi cảm. Kiểu áo crop top con bướm từng gây sóng gió trong mùa hè 2021 và vẫn chưa hạt nhiệt năm nay. Có thể thấy trong mỗi sự lựa chọn, stylist đều giúp nữ ca sĩ gửi gắm một thông điệp nào đó tới khán giả, mà không làm mất đi tính thời trang của hình ảnh Tóc Tiên.
Cho “tai lá mít, đít lồng bàn”, Tóc Tiên lựa chọn không mặc áo để hở tấm lưng trần. Phần dưới được thiết kế tạo cảm giác cô đang mặc một chiếc quần bằng sắt. Kết hợp đuôi tóc bím dài, tinh thần chiến binh được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết.
Điểm đặc biệt ở “… người khôn xem lấy đôi hàng tóc mai” chính là mái tóc được ép sát và chừa một cọng ở trước trán. Outfit với đôi bốt và chiếc áo cut-out đính đá, chiếc váy sắt bóng loáng. Lại một hình ảnh chiến binh được Kelbin và Tóc Tiên gửi gắm đến khán giả.
Nhưng tới “đàn bà miệng rộng điếc tai láng giềng”, Kelbin lựa chọn một set đồ jean đơn giản có phần tiết chế hơn. Điểm nhấn nhường lại cho chiếc vòng độc đáo trên đầu của Tóc Tiên. Chiếc vòng có 2 chi tiết đưa ra tới gần miệng như muốn đưa thông điệp về sự kìm kẹp mà những người phụ nữ phải chịu.
Ở thời điểm này, để nhận xét sự thành công của album Cong của Tóc Tiên là quá sớm. Thế nhưng những hình ảnh trong album đã tạo ra những ấn tượng nhất định. Dường như một nửa thông điệp mà Tóc Tiên muốn truyền tải đã đến gần hơn với khán giả.
Lắng nghe album “Cong” bằng cách đặt mua đĩa vật lý hoặc trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
TÓC TIÊN CHƠI LỚN VỚI ALBUM CONG: ĐẦU TƯ SHOWCASE, RA MẮT ĐĨA VẬT LÝ ĐẦU TAY
THÚY VÂN HÉ LỘ DỰ ÁN ÂM NHẠC SAU “TRÁI TIM YÊU THƯƠNG”
HỒ NGỌC HÀ CHỌN TOÀN LOCAL BRAND VIỆT CHO MV “CÔ ĐƠN TRÊN SOFA”
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam