Trang Phạm hóa “dân chơi Sài Gòn” trong BST Quiet Luxury 2023 của Chu Gallery

Khái niệm thời trang, từ sơ khai cho đến nay đã trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, với rất nhiều trào lưu, mà ở đó người ta nhận ra rằng: với thời trang, không chỉ đẹp mà đó còn là tuyên ngôn của thời đại.

Concept “dân chơi Sài Gòn” tái hiện một hồi ký rực rỡ của hòn ngọc Viễn Đông

Lật trở lại dòng thời gian, phong cách Hippie xuất hiện vào giữa thập niên 1960 tại phần lớn các bang ở Hoa Kỳ rồi nhanh chóng trở thành trào lưu lan rộng trong làng thời trang thế giới. Tại Sài Gòn bấy giờ, cùng với nhạc Pop & Rock, phong cách Hippie đã du nhập và trở thành trào lưu phát triển mạnh như vũ bão trong giới trẻ.

Để giải thích cho hiện tượng thời trang này, có thể nói cùng với thời cuộc, con người ở giai đoạn này chỉ muốn bức phá khỏi tư tưởng, hoàn cảnh để khai phóng sự tự do, phóng khoáng, thậm chí là hoang dại. Và với một thế hệ quý ông quý bà baby boomer – những chàng trai cô gái lớn lên dưới mái trường Tây học, gia đình phong giáo và trí thức, xã hội tiến bộ và biến động – đã đi qua thì hippie là một “cú sốc rực rỡ”.

Cũng nằm trong thế hệ baby boomer của cuối thập niên 80, nữ Doanh nhân Chu Thị Hồng Anh đã lưu giữ cho mình thước phim hồi ký vô cùng đặc biệt ấy mãi trong tâm thức. Đó là kỷ niệm tươi đẹp gợi nhớ về những cô bạn cùng trường thuở mới lớn tại trường PTTH Lê Qúy Đôn, Sài Gòn với nét đẹp thơ ngây, mảnh khảnh đầy thơ mộng, trong những chiếc áo sơ mi trắng rộng oversize, quần jean cá tính.

Khi chị cho tung ra concept “Dân chơi Sài Gòn” nằm trong BST Quiet Luxury 2023, giới mộ điệu thời trang lần nữa được nhìn thấy những chiếc quần jean ống loe, ống suôn rách tơi tả, những chiếc áo dáng rộng đậm chất Hippie nhưng trong một diện dạo khác hơn và mang duy ngôn của phụ nữ hiện đại: hãy giải phóng mình khỏi mọi rào cản để bứt phá đến vùng trời tự do, cả trong tâm thức và cơ thể. Nữ doanh nhân xem thời trang không chỉ đơn giản là những chiếc quần áo đẹp được khoác lên cơ thể mà đó còn là vẻ đẹp nghệ thuật, là tiếng nói sâu thẳm của tâm hồn.

Ngoài trang phục, “Dân chơi Sài Gòn” còn có những thiết kế trang sức độc bản, thể hiện trên chất liệu bạc, đá quý thiên nhiên, và ngọc trai đầy cá tính, hoang dại và mạnh mẻ.

Trang Phạm giải phóng mọi chuẩn mực trong concept “Dân chơi Sài Gòn”

Không phải ngẫu nhiên mà nữ Doanh nhân Chu Thị Hồng Anh chọn siêu mẫu Trang Phạm làm gương mặt đại diện cho Concept Dân chơi Sài Gòn. Ở Trang Phạm, có sẵn trang ký ức của nữ Doanh nhân Chu Thị Hồng Anh về những cô cậu thanh niên Sài Gòn thập niên 70 -80 có thân hình mảnh khảnh nhưng đầy sự táo bạo, sôi động và muốn giải phóng sự tự do.  Bên cạnh đó siêu mẫu Trang Phạm cũng là hình ảnh tiêu biểu cho phụ nữ hiện đại ngày nay, luôn tìm kiếm sự khác biệt.

Chia sẻ với Bazaar, Trang Phạm cho biết:

“Dân chơi Sài Gòn” sử dụng chất liệu khá phổ biến hiện nay nhưng lại mang một tinh thần rất khác biệt. Sự kết hợp các chất liệu như linen, jean, lụa đã làm cho BST vừa hiện đại vừa pha chút hoài niệm, trẻ trung, phóng khoáng, pha chút nổi loạn, nhưng đầy tính duy mỹ. Đó có lẽ là nét đồng điệu khi Trang nhìn thấy một bản ngã của mình trong “Dân chơi Sài Gòn”, một sự kết nối mà không phải người mẫu nào cũng có được để thể hiện đúng tinh thần của BST này.

Được chọn làm người mẫu chính của Concept này là một mối lương duyên mà Trang may mắn có được. Trang không dự tính quá xa, nhưng Trang mong sẽ được đồng hành với sự lớn lên của thương hiệu Chu Gallery.

Với “Dân chơi Sài Gòn” mà Trang Phạm thể hiện dưới ý tưởng của doanh nhân Chu Thị Hồng Anh, rất rõ để nhận ra tuyên ngôn dành cho  phụ nữ hiện đại, đó là:  không thỏa hiệp với những khuôn phép, giới hạn mà người ta đặt cho phụ nữ. Hãy sống thật hết mình, yêu chiều bản thân và trở nên thật hạnh phúc.

Photographer Huỳnh Anh, người đã thực hiện bộ ảnh này chia sẻ: “Dân chơi Sài Gòn” thực sự truyền cho tôi cảm hứng mạnh mẽ. Cùng với không gian nghệ thuật sẵn có tại studio của Chu Gallery, với kiến trúc Đông Dương mang hơi thở Sài Gòn xưa được hiện đại hóa đã khiến cho tôi có được ý tưởng sáng tác các bức ảnh một cách cực kỳ thoải mái, tự do. Thật đúng là tinh thần “hippie”. Nét biểu đạt của Trang Phạm chạm sâu tới cảm xúc nghệ thuật, tôi đã phải thiết lập ánh sáng tốt nhất có thể để thể hiện đúng tinh thần mà nữ doanh nhân Chu Thị Hồng Anh đã đề ra cho concept thời trang này.

Có thể nói Chu Gallery là thương hiệu thời trang rất mới mẻ nhưng đã liên tục khuấy động thị trường bằng các concept trong bộ sưu tập Quiet Luxury 2023.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

Chu Gallery

33/1D Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, TPHCM

Hotline: 0938788199

**Ekip thực hiện**

Photographer: Huỳnh Anh
Model: Trang Phạm
MUA: Ken Nguyen
Fashion design by Chu Fashion/ Quiet Luxury 2023 Collection

TÌM HIỂU THÊM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam