Nhà trang sức lừng danh Pháp Cartier vừa ra mắt dòng sản phẩm mang tính cách mạng nhất của mình. Được mệnh danh “viên ngọc quý hai mặt”, Clash de Cartier mở ra những phiên bản nữ trang phong cách nhất. Bộ sưu tập mới của Cartier đã xô ngã mọi giới hạn và thoát khỏi những quy tắc cứng nhắc.
Clash de Cartier gồm 8 mẫu trang sức tinh xảo, với các kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn: nhẫn, vòng tay, dây chuyền và hoa tai. Dễ nhận thấy, bộ sưu tập là tổ hợp của những thiết kế hình học đa dạng. Đặc biệt, một số nghệ thuật thủ công làm nên danh tiếng của Cartier từ những năm 1930. Điển hình như đinh tán, hạt đá hoặc cườm vuông…
Phong cách thiết kế đặc trưng của Cartier
Mỗi tạo tác của Clash de Cartier không theo một khuôn mẫu nhất định. Thiết kế nữ trang sử dụng đinh tán vuông hình kim tự tháp bằng vàng hồng 4N. Hoặc kết cùng các hạt đá màu đỏ thành hàng. Điều này tạo nên một bộ sưu tập mang đậm dấu ấn của Cartier, song vẫn đầy khác biệt.
Mặc dù kiểu dáng góc cạnh của Clash de Cartier mang cảm giác thô cứng, tuy nhiên, chúng đều rất mượt mà khi chạm vào. Trên thực tế, những chi tiết đinh tán này được cố định bằng các khớp nối nhỏ, có thể điều chỉnh dễ dàng theo mỗi cử động của người đeo. Người ta vẫn nói nghệ thuật đỉnh cao của trang sức Cartier đến từ những điều không thể thấy bằng mắt thường là vậy.
Clash de Cartier – Chế tác trang sức phi giới tính
Cartier đã thổi phong cách Tân cổ điển (neo-classical) cho từng chế tác nữ trang. Bộ sưu tập Clash de Cartier chính là sự giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển cùng cảm hứng của thời đại mới. Bỏ qua lằn ranh giữa nam – nữ, ý nghĩa của Clash de Cartier còn ở lời tuyên bố của Cartier. Đó là “Nam hay Nữ – không phán xét”. Clash de Cartier thỏa mãn sự phá cách trên tạo hình làm nên đế chế Cartier hơn 169 năm qua.
>> Xem thêm: CARTIER GỢI Ý QUÀ TẶNG NHÂN NGÀY CỦA CHA
Harper’s Bazaar Việt Nam