Tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu của Hàn Quốc, Amorepacific, được thành lập vào năm 1945. Có thể nói, hiếm có các tập đoàn mỹ phẩm sở hữu hơn 30 thương hiệu phủ sóng rộng khắp trên toàn thế giới. Hãng có những sản phẩm từ cao cấp đến bình dân, bao gồm: Sulwhasoo, Hera, Laneige, innisfree, Mamonde hay Etude House… Mỗi thương hiệu đều sở hữu công thức sáng chế riêng biệt, hướng đến nhu cầu chăm sóc da cho các đối tượng khách hàng khác nhau.
Đằng sau thành công của Amorepacific là cả một câu chuyện và hành trình không ngừng thay đổi. “Sự khởi đầu của Amorepacific đến từ gian bếp nhỏ của bà nội tôi, Yun Dok-jeong. Nơi đây, bà dành phần lớn thời gian của mình để chiết xuất tinh dầu hoa trà làm đẹp tóc cho phụ nữ Hàn Quốc”, Suh KyungBae, Chủ tịch kiêm CEO của Amorepacific, chia sẻ. “Trong khi đó, tinh thần duy mỹ mà Amorepacific luôn duy trì được khởi tạo bởi cha tôi, nhà sáng lập vĩ đại Suh Sung-hwan”.
Xuyên suốt hơn 7 thập kỷ, sự lớn mạnh không ngừng của Amorepacific gắn liền với ba mục tiêu nguyên bản: sử dụng thành phần thiên nhiên, phát triển công nghệ khoa học, và chuyển tải những giá trị thiết thực đến người dùng. Kể từ khi mở phòng thí nghiệm mỹ phẩm đầu tiên tại Seoul vào năm 1954, Amorepacific đã mở ra một kỷ nguyên mới cho lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp của Hàn Quốc.
Dưới sự dẫn dắt suốt 21 năm của thế hệ kế nhiệm thứ ba, Chủ tịch Suh Kyung-Bae, sự tăng trưởng vượt bậc của tập đoàn Amorepacific đã lan tỏa khắp châu Á. Kế hoạch phát triển trong năm 2019 của Amorepacific tập trung vào các thị trường làm đẹp Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Sẽ là một thiếu sót lớn khi không nhắc đến tinh thần duy mỹ trong cách thức hoạt động của đế chế mỹ phẩm và làm đẹp này. Mỗi một chi nhánh tại Amorepacific đều nắm giữ vai trò quan trọng chứa đựng cả tầm nhìn, lịch sử và giá trị của thương hiệu.
Trụ sở chính Amorepacific Global HQ
Trụ sở mới của Amorepacific do kiến trúc sư nổi tiếng người Anh David Chipperfield thiết kế. Vẫn tọa lạc ngay khu vực trung tâm Seoul từ năm 1956, Amorepacific mở rộng diện tích với ba mặt tiền. Công trình là sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống của Hàn Quốc và phong cách kiến trúc hiện đại.
Theo David Chipperfield, trụ sở chính được xây dựng tựa như một “cao ốc vườn treo”. Đây là nơi mà thiên nhiên hiển hiện. Khách đến đây có thể trải nghiệm thực tiễn cùng nét thẩm mỹ vượt thời gian. Tòa nhà 30 tầng. Hai mươi lăm tầng trên là không gian văn phòng. Bốn tầng đáy được dùng làm không gian văn hóa. Các dịch vụ bao gồm phòng trưng bày, bảo tàng, khu vui chơi, nhà hàng và cơ sở chăm sóc trẻ nhỏ.
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Amorepacific R & D
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Amorepacific là nơi khởi nguồn những cách tân trong lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc. Rất nhiều danh mục mỹ phẩm đến từ các thương hiệu của Amorepacific đã và đang góp phần thay đổi nền văn hóa làm đẹp toàn cầu như: phấn nước cushion, mặt nạ ngủ, tinh chất dưỡng da…
Story Garden & Archive
Được đặt tại thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi, Story Garden được ví như bảo tàng tổng hợp lại hành trình tạo nên vẻ đẹp châu Á qua hơn 70 năm của Amorepacific. Trong khi đó, tại khu vực Archive, ta có thể chiêm ngưỡng khu trưng bày những sản phẩm bán chạy nhất và nổi tiếng nhất của công ty từ trước đến nay.
AMOREPACIFIC
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Amorepacific là nơi cho ra đời những đột phá mới về sản phẩm, nhằm đem lại giá trị làm đẹp đa dạng cho người dùng.
Bảo tàng trà O’sulloc Tea Museum
Nhà sáng lập Suh Sung-hwan đặc biệt quan tâm đến nghiên cứu thực vật học. Do vậy, việc theo đuổi và duy trì nguồn thảo dược truyền thống chính là DNA đối với tập đoàn mỹ phẩm 73 tuổi này. Đây cũng là điểm khác biệt giúp Amorepacific thành công.
Trước sự mai một của nền văn hóa thưởng trà Hàn Quốc, Suh Sung-hwan đã tạo ra những vườn trà xanh rộng khắp đảo Jeju từ năm 1979. Giờ đây, bảo tàng trà O’sulloc không chỉ truyền tải tinh hoa trà đạo của xứ kim chi. Nó còn trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng dành cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.
>>Xem thêm THÔNG TIN THỜI TRANG MỚI NHẤT 2019 | BÍ QUYẾT PHỐI ĐỒ ĐẸP
BÀI: NAT NGUYỄN.
ẢNH: AMOREPACIFIC.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 01/2019.