Được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Hong Kong Trade Development Council) CENTRESTAGE mùa thứ 8 sẽ trở lại từ ngày 6 đến 9 tháng 9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông (HKCEC). Với chủ đề Radiant Wellness, sự kiện dự kiến quy tụ 200 thương hiệu thời trang, sức khỏe và công nghệ đến từ 17 quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.
Những hoạt động nổi bật tại Centrestage ở Hồng Kông năm 2023
Dạ tiệc thời trang CENTRESTAGE Elites
Sự kiện mở đầu bằng dạ tiệc thời trang CENTRESTAGE Elites với sự quy tụ của nhiều nhà thiết kế trẻ từ Hồng Kông và các nước trên thế giới. Được quan tâm bậc nhất là thương hiệu REDEMPTIVE từ Hồng Kông và FETICO từ Nhật Bản.
REDEMPTIVE là thương hiệu thời trang đường phố (streetwear) cao cấp, từng xuất hiện trong Tuần lễ thời trang Paris và lọt vào vòng chung kết YU PRIZE Creative Award tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Nhà sáng lập REDEMPTIVE, Wilson Choi, sẽ mang tới BST Xuân Hè 2024 ở dạ tiệc thời trang Centrestage Elites.
Còn FETICO sáng lập bởi nhà thiết kế Nhật Bản Emi Funayama sẽ trình làng bộ sưu tập theo phong cách retro, nhấn mạnh vẻ đẹp của cơ thể phụ nữ trên sân khấu. Thương hiệu này đã lần lượt giành được Giải thưởng Thời trang Tokyo và Giải thưởng JFW Next Brand Award vào năm 2022 và 2023.
Dạ tiệc thời trang Centrestage Elites năm 2023 sẽ được phát trực tiếp thông qua website của CENTRESTAGE và các nền tảng mạng xã hội (Facebook và Instagram).
Hong Kong Fashion Runway Show
Kế tiếp, Hong Kong Fashion Runway Show sẽ giới thiệu các bộ sưu tập Xuân Hè 2024 từ bốn local brand từng tham gia các Tuần lễ Thời trang Quốc tế, bao gồm:
- 112 mountainyam: sử dụng màu sắc sống động để thể hiện sự tự tin
- ANGUS TSUI: làm nổi bật các yếu tố khoa học viễn tưởng trong các thiết kế thời trang
- DorisKath: nhấn mạnh vào thiết kế thanh lịch và mang tính ứng dụng
- SUN=SEN: thể hiện sự vui tươi trong các thiết kế.
Ngoài các show diễn thời trang, sự kiện kéo dài bốn ngày sẽ quy tụ những tài năng hàng đầu từ làng thời trang Hồng Kông để cùng nhau tạo ra Brand Collection Shows và Designer Collection Shows với sự góp mặt của các thương hiệu như: atelier YVF, KanaLili, MAISON BLANCHE JP, Oplus2 (O+²), VICTOR CHAN STUDIO…
CENTRESTAGE hội tụ các tài năng thời trang và công nghệ quốc tế
Tại CENTRESTAGE năm 2023, các tổ chức và hiệp hội thời trang tại Hồng Kông và các quốc gia lân cận cũng sẽ giới thiệu những thương hiệu mới đến với công chúng.
Tiêu biểu như: Trường Thời trang và Dệt may của Đại học Bách khoa Hồng Kông (Poly U SFT); Viện Thiết kế Hồng Kông (HKDI); Quỹ Thời trang Nông trại (FFF); Hiệp hội các nhà sản xuất hàng dệt kim và len tổng hợp Hồng Kông; cùng nhiều tổ chức khác sẽ giới thiệu các thương hiệu sáng tạo của các nhà thiết kế thời trang Hồng Kông.
Tổng lãnh sự quán Indonesia tại Hồng Kông cũng sẽ tham gia và lần đầu tiên quảng bá các thương hiệu thời trang địa phương tại CENTRESTAGE.
Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Năng suất Macao (CPTTM), các công ty công nghiệp từ Nhật Bản và Hàn Quốc, các phòng trưng bày thời trang cũng sẽ mang đến những thiết kế đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới.
Hội thảo khám phá các xu hướng mới của thời trang thế giới
Ngoài các buổi trình diễn thời trang, một số hội nghị thượng đỉnh về thời trang sẽ được tổ chức trong bốn ngày để thảo luận về các đề tài quan trọng trong ngành thời trang. Bao gồm thời trang bền vững; phát triển ngành công nghiệp thời trang; xu hướng thời trang kỹ thuật số.
Bên cạnh đó, sẽ có nhiều cuộc thi thiết kế và các buổi chia sẻ chuyên sâu về nghề thủ công và tính kế thừa của ngành thời trang.
Thời trang bền vững là xu hướng chính hiện nay, do vậy CENTRESTAGE mùa thứ 8 sẽ giới thiệu một số nhóm và thương hiệu thời trang bền vững. Cụ thể như thương hiệu DETERMINANT; thương hiệu tái chế The Billie của Novetex Textiles; Absurd Laboratory; Róu So và WHY đều đến từ Hong Kong; Earlyink từ Ma-Cao; XAVAN từ Việt Nam; PCES và Pei-wen Jin từ Đài Loan.
Xem thêm chi tiết lịch sự kiện CENTRESTAGE tại đây
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam