Từ khi Rimowa được mua lại bởi LVMH, trở thành thương hiệu vali duy nhất trực thuộc tập đoàn xa xỉ phẩm này, Rimowa đã nhận được vô vàn sự ưu ái từ tập đoàn.
Người “lôi kéo” Rimowa về với LVMH chính là Alexandre Arnault, con trai áp út của tỉ phú Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn. Chàng trai trẻ này đã thuyết phục công ty gia đình bán lại 80% cổ phần cho tập đoàn LVMH với mong ước sẽ cải cách, tái gầy dựng sự quan tâm của công chúng với các tạo tác chất lượng của Rimowa.
Để thực hiện tầm nhìn của mình, Alexandre Arnault trở thành CEO điều hành Rimowa từ 2017 đến 2021. Xuyên suốt giai đoạn này, anh đã tạo nên tiền đề mang tới những cú bắt tay gây rúng động làng thời trang cho Rimowa. Dior, Off-White, Supreme, Fendi và Moncler đều đã hợp tác với Rimowa để làm nên các tạo phẩm phiên bản giới hạn có sức hấp dẫn vô biên.
>>> XEM THÊM: VALI RIMOWA HÓA…BALO ĐEO VAI TRONG SHOW DIỄN DIOR MEN XUÂN HÈ 2020
Bây giờ, Alexandre Arnault đã rời Rimowa để chuyển đến Tiffany & Co. Dẫu vậy, chàng trai này vẫn không bỏ quên “tình yêu lớn” trước kia của mình. Bằng chứng là trong triển lãm Seit 1898 của Rimowa, được tổ chức ở New York cùng thời điểm với tuần lễ thời trang mùa Xuân Hè 2024, thương hiệu vali Đức đã hé lộ màn bắt tay kế tiếp – với chính thương hiệu Tiffany & Co.
Triển lãm Seit 1898 nhìn lại hành trình 125 năm của Rimowa, trưng bày những vali đặc biệt trong lịch sử của hãng, ví dụ sản phẩm được dùng trong phim Mission Impossible 4 vừa ra mắt mùa hè vừa qua. Nổi bật giữa các khu trưng bày vali là một bức tường trống không được sơn màu xanh Tiffany độc quyền của thương hiệu trang sức. Không có bất kỳ chiếc vali nào được trưng bày, vì sản phẩm dự kiến ra mắt vào cuối tháng.
Dựa trên những màn bắt tay hypebeast trước của Rimowa, dự đoán rằng sản phẩm sẽ là một chiếc vali được làm bằng nhôm (aluminium) chứ không phải chất liệu polycarbonate. Có khả năng sản phẩm sẽ được phủ trong sắc màu xanh thiên thanh nổi tiếng của Tiffany & Co., như cách Rimowa đã làm với Supreme cách đây nhiều năm.
Chắc chắn, màn bắt tay Rimowa x Tiffany là một ý tưởng của Alexandre Arnault. Cũng như gợi ý bổ nhiệm Rosé BLACKPINK làm đại sứ toàn cầu của Rimowa.
Câu hỏi kế tiếp là liệu tập đoàn LVMH có chọn Rosé BLACKPINK làm gương mặt quảng cáo cho dự án Rimowa x Tiffany, do cô là đại sứ toàn cầu của cả hai thương hiệu này?
>>> XEM THÊM: ROSÉ BLACKPINK ĐƯỢC TẬP ĐOÀN LVMH ƯU ÁI, TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA RIMOWA
Trích dẫn The Cut, WWD
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam