Tên tuổi mới toanh trên thị trường thời trang Việt Nam của Victoria Huyền Nguyễn được dự đoán sẽ nhanh chóng bùng nổ sau buổi trình diễn ấn tượng tại đêm diễn thứ tư của Vietnam International Fashion Week 2015.
Mang tên “Hard time – Những đốm lửa trong mùa đông băng giá”, Huyền Nguyễn chọn những màu sắc rất hợp mùa như đỏ, nâu, trắng trên nền ý tưởng chung rất Tây. Theo dõi bộ sưu tập, người xem dễ nhận diện ba phần chính với những phong cách thiết kế khác nhau mà thương hiệu “I Hate Fashion” truyền tải.
Mở đầu show diễn là những trang phục mang ý tưởng “cô gái thành thị”, với kiểu mẫu tạo mốt như thời trang những năm 70. Rất nhiều những bộ áo khoác qua gối được trình diễn tạo cảm giác người xem đang ở một vùng ôn đới lạnh giá, rất đúng với cảm hứng chung của bộ sưu tập mà theo Huyền Nguyễn chúng được lấy cảm hứng từ những cô gái, chàng trai trong tác phẩm kinh điển Rừng Na Uy.
Các hiệu ứng hình học geometric được khai phá triệt để, kiểu họa tiết op art tạo ảo giác như mê hoặc thu hút mọi ánh nhìn. Ảo giác khơi gợi không chỉ từ màu sắc mà còn từ chất liệu và kỹ thuật xếp li, khiến mỗi bước sải chân của các người mẫu càng thêm uyển chuyển.
Chuyển từ không khí bận rộn của thành thị ở phần một, phần hai bộ sưu tập là các thiết kế mang tinh thần sportwear khỏe khoắn. Những mẫu trang phục dành cho nam dần xuất hiện trong bộ suit họa tiết hình học mix match trên từng món đồ từ áo quần đến nón snap back.
Như người phương Tây có câu nói “Save the best for the last”, bộ sưu tập kết lại bằng những thiết kế dự tiệc mang tính ứng dụng cao. Vẫn như phần đầu, kiểu thiết kế váy áo xếp li tinh tế thống lĩnh bộ sưu tập bằng cách ấn tượng nhất có thể.
Nhìn những mẫu thiết kế trong đêm diễn thứ tư của Vietnam International Fashion Week không ai nghĩ Huyền Nguyễn có thể ghét thời trang đến mức phải điểm mặt gọi tên thương hiệu của chính mình là “I Hate Fashion”. Mãi đến khi chính nhà thiết kế đã giải thích, người ta mới vỡ lẽ thật tự nhiên bởi lẽ “Hate is the new love”.
Bài: Trung Nguyễn
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam